Công Vinh tiếc vì Việt Nam không nằm ở bảng tử thần

Kết quả bốc thăm tại Hà Nội chiều 5/8 đưa tuyển đồng chủ nhà Việt Nam vào bảng A AFF Cup 2014, với các đội Indonesia, Philippines và đội nhì vòng loại. Trong khi đó, đồng chủ nhà Singapore rơi vào bảng B - bảng đấu bị cho là bảng tử thần với các đội Malaysia, Thái Lan và đội nhất vòng loại.

"Thực sự khi chứng kiến lễ bốc thăm, tôi chỉ mong đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng Malaysia, Thái Lan và đội về nhất vòng loại. Như vậy nếu tận dụng tốt lợi thế sân nhà, vượt qua được các đối thủ sừng sỏ trên ở vòng bảng thì khi bước vào bán kết chúng tôi sẽ tránh được họ, rộng cửa tiến tới chung kết hơn", Công Vinh chia sẻ ngay sau khi biết kết quả chia bảng.

10566275-748754548514573-69066-3523-2121

Công Vinh tin rằng nếu nằm ở bảng tử thần và thi đấu tốt, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội lớn để vào chung kết và chinh phục cup vô địch. Ảnh: Lâm Thỏa.

Nằm ở bảng A, nhiệm vụ của tuyển Việt Nam sẽ ít nhiều nhẹ nhàng hơn. Nhưng Công Vinh cũng cho rằng đội tuyển không thể chủ quan.

"Bóng đá Đông Nam Á đang ngày càng xích lại gần nhau, trình độ giữa các đội cách nhau không là bao. Việt Nam không thể coi thường các đối thủ. Philippines đang đứng đầu khu vực theo bảng xếp hạng của FIFA, còn Indonesia thời gian gần đây cũng chơi rất tốt và họ hiện có những cầu thủ nhập tịch chất lượng", tiền đạo từng cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 chia sẻ.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Việt Nam Toshiya Miura thì tự tin đặt mục tiêu vô địch giải đấu khai mạc ngày 22/11 tới. "Việt Nam là đồng chủ nhà AFF Suzuki Cup 2014 nên có nhiều lợi thế. Vì vậy mục tiêu đương nhiên là phải giành chức vô địch", chiến lược gia người Nhật Bản nói.

HLV Miura cho biết ông chưa có nhiều thông tin về đối thủ, nhưng nhấn mạnh, cải thiện sức mạnh nội tại của đội mới là yếu tố tiên quyết đến thành công tại giải sắp tới.

"Tôi không đưa ra nhận định đội nào sẽ đi tiếp tại bảng đấu này bởi tôi chưa có nhiều thông tin về các đối thủ của tuyển Việt Nam. Thời gian tới, tôi sẽ tìm hiểu kỹ. Nhưng điều quan trọng nhất, đương nhiên, vẫn phải là hoàn thiện chính đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào giải đấu", ông nhận định.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm