Công Vinh nói gì khi Văn Lâm sang Cerezo Osaka?

Công Vinh, cựu tuyển thủ Việt Nam (VN)vốn từng đá một mùa cho CLB Consadole Sapporo khi đội này còn chơi J-League 2. Nay Consadole Sapporo đá J- League 1, đó cũng là lúc Chanathip của Thái Lan đến đầu quân và thành công. Còn thủ môn Kawin cũng đến đó một mùa nhưng dự bị mãi và đã trở về...Bỉ.

Sau đây là quan điểm của Công Vinh về việc Văn Lâm đầu quân Cerezo Osaka.

Công Vinh những ngày khoác áo Consadole Sapporo.  Ảnh: J- League

Vinh cho biết: “Đây là cơ hội thử thách rất lớn cho Lâm khi chơi J-League 1. Nếu là một tiền đạo thì có thể bạn ở trong chế độ luân chuyển, tức HLV sử dụng theo phương pháp xoay tour. Nhưng đây là thủ môn, nên nó luôn là thứ ổn định nhất trong đội hình xoay tour ấy, tức hầu như không có sự thay đổi ngoài việc thủ môn số 1 bị chấn thương hoặc mắc lỗi nhiều. Vì vậy rất khó cho Văn Lâm”.

Lâm có thể phải làm quen với việc ngồi dự bị suốt mùa giải hoặc có thể ra sân ở giải Cúp hơn là League và cơ hội chỉ được trao ở những buổi tập mà thôi.

Một viễn cảnh rất thách thức đang đợi Lâm ở Osaka.  Ảnh: S.S

Điều thực tế phải nhìn nhận ra là Văn Lâm phải chơi tốt hơn thủ môn hiện có của Cerezo Osaka. Điều này là rất khó.

Vinh còn cho biết rằng, các CLB của Nhật Bản rất chuộng thủ môn Hàn Quốc và hiện nay Cerezo Osaka cũng có một thủ môn Hàn Quốc. Đó là thách thức không nhỏ dành cho Văn Lâm.

Bản thân Công Vinh rất mong Văn Lâm thể hiện được mình ở Cerezo Osaka và J-League nói chung nhưng điều này là cực khó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.