Vòng 1/8 Cúp Quốc gia

Công Phượng, Xuân Trường 'nổ súng', HA Gia Lai thắng

Có bàn thắng trước nhưng HA Gia Lai đã bị chủ nhà Quảng Nam ngược dòng với hai bàn của Hà Minh Tuấn chỉ trong vòng 4 phút, nhưng HA Gia Lai lại có bàn san bằng 2-2. Rồi Văn Thanh là người kết liễu trận đấu từ quả phạt đền thứ hai trong trong trận đưa HA Gia Lai vào tứ kết.

Xuân Trường san bằng 2-2 cho HA Gia Lai từ chấm 11 m

Ở đầu trận dù chơi sân nhà nhưng nhà vô địch V-League khởi đi chệch choạc và suýt thua bàn những phút đầu do phối hợp của hàng phòng ngự không tốt. Rất may những sóng gió đó qua đi.

Đội khách HA Gia Lai là đội chơi tốt hơn ở hiệp 1 khi ở phút 37, bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn có pha phối hợp đẹp để Công Phượng tung cú volley chân trái bóng bay căng hạ gục thủ môn Văn Cường của chủ nhà Quảng Nam. Đây cũng là tỉ số ở hiệp 1.

Công Phượng là người mở bàn cho đội khách

Sang đầu hiệp 2, Quảng Nam có nhiều thay đổi trong cách chơi, hàng phòng ngự tăng cường bọc lót, tuyến giữa cũng chơi nét hơn. Chỉ trong vòng bốn phút đầu hiệp hai (từ phút 51 đến 54) Hà Minh Tuấn có liền hai bàn  thắng cho chủ nhà để giúp Quảng Nam tạm ngược dòng dẫn lại 2-1.

Hà Minh Tuấn có cú đúp nhưng không giúp Quảng Nam thắng trận

Tuy nhiên, đến phút 71 thì một hậu vệ Quảng Nam truy người trái phép trong vùng cấm dẫn đến quả phạt đền. Đội trưởng Xuân Trường đã cầm bóng đặt vào chấm 11m. Xuân Trường đã đánh lừa được thủ môn Văn Cường bằng việc sút dội nóc lưới san bằng 2-2 cho HA Gia Lai.

Hôm nay bộ ba Phượng-Trường-Toàn chơi hay

Sau khi san bằng, HA Gia Lai dường như hưng phấn trở lại với việc tạo ra nhiều cơ hội song bàn thắng vẫn không được ghi thêm.

Trận đấu dần về những phút cuối trận, cứ tưởng chừng như hai đội bước vào loạt luân lưu cân não thì bất ngờ HA Gia Lai được hưởng quả phạt đền nữa. Và Văn Thanh đã đánh lừa được thủ môn Văn Cường để ấn định tỉ số chung cuộc 3-2 đưa HA Gia Lai vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm