Vòng 5 V-League 2020:

Công Phượng tỏa sáng, TP.HCM trở lại tốp đầu ít nhất 24 giờ

Tối 17-6, trên sân Thống Nhất, TP.HCM đã có một trận đá cực hay khi tiếp Viettel ở vòng 5 V-League, trận đấu này Công Phượng tỏa sáng góp phần đáng kể vào chiến thắng 3-0.

Seo Yong-Duk (6) mở điểm cho TP.HCM. Ảnh: VPF

Với chiến thắng này, TP.HCM trở lại tốp đầu, cụ thể là vị trí thứ nhì sau B.Bình Dương. TP.HCM sẽ duy trì vị trí này ít nhất 24 giờ khi những trận đấu của vòng 5 chưa kết thúc. Cụ thể vào chiều và tối nay (18-6), sẽ có nhiều trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của TP.HCM như HA Gia Lai tiếp Sài Gòn FC, SL Nghệ An làm khách tại Hàng Đẫy trước Hà Nội.

Sau trận thua đối thủ cùng thành phố Sài Gòn FC ở vòng 4, thầy trò HLV Chung Hae-seong nỗ lực vượt bậc để lấy lại hình ảnh của mình và họ đã làm được điều đó.

Trên khán đài, HLV Park Hang-seo dự khán trận đấu. Ảnh: VPF

Viettel là một đội gai góc, song điểm yếu chưa khắc phục được vẫn là một lối chơi có cá tính, ăn ý nhau và các mảng miếng cần tung ra cần thiết. HLV Trương Việt  Hoàng còn nhiều chuyện để làm.

Trong khi đó HLV Chung Hae-seong đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ này, cụ thể tiền vệ Hồ Khắc Ngọc hầu như bị phong tỏa, hai trụ cột phòng ngự khác là trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải vẫn “thoát ẩn, thoát hiện” chưa tạo được dấu ấn đặc biệt.

Công Phượng thể hiện cực tốt để lại dấu ấn đậm của chiến thắng. Ảnh: VPF

Ba bàn thắng của TP.HCM ghi rải rác trong 90 phút, bàn đầu do công hậu vệ Seo Yong-duk từ pha băng lên tham gia tấn công và đánh đầu…cực chất để mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà. Bàn gia tăng cách biệt 2-0 do Công Phượng ghi phút 62. Bàn ấn định tỉ số 3-0 vào phút 67 do chính Công Phượng có pha chọc khe dọc trung lộ để Huy Toàn thoát xuống ăn bàn cực kỳ ngoạn mục.

Một trận thắng không phải nhìn vào kết quả để luận thế trận, nhưng rõ ràng HLV Chung Hae-seong đã nghiên cứu đối phương rất kỹ trước khi giăng ra thế trận, còn Viettel thể hiện sự chưa định hình trong lối chơi dù họ sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng.

TP.HCM thể hiện quyết tâm cực cao, trong đó Công Phượng nỗ lực tạo dấu ấn cho riêng mình khi nhiều vòng đấu V-League qua Phượng chưa để lại dấu ấn trong lối chơi chung và cả bàn thắng. Tuy nhiên tối 17-6 thì Phượng đã làm được cả hai điều đó. Lối chơi có ảnh hưởng lớn lên toàn đội và có cả việc “nổ súng”.

Phượng có vẻ nguy hiểm khi chịu khó lùi về để tìm bóng.

Với chiến thắng này TP.HCM tạm trở lại nhóm đầu và chờ các trận đấu của vòng 5 kết thúc, cụ thể trận HA Gia Lai tiếp Sài Gòn, Hà Nội tiếp HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm