Vòng 5 Toyota V-League 2017

Công Phượng ‘nổ súng’, HA Gia Lai thoát suất cuối bảng

Nhóm cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi làm nòng cốt săn vàng SEA Games có một buổi chiều chơi bóng hưng phấn cộng với sự yếu kém của hàng thủ Cần Thơ đã tạo ra ba bàn thắng đẹp. Đây cũng là trận thắng đầu tiên của HA Gia Lai sau năm trận để nhường suất cuối bảng cho Cần Thơ.

Bầu Đức ngồi trên khán đài VIP nở nụ cười mãn nguyện khi biết chọn trận mà xem các cầu thủ trẻ của mình “làm gỏi” đối phương. Đội khách Cần Thơ chơi với hai ngoại binh ở tuyến trên vẫn không thể gây khó khăn cho tập thể trẻ chơi gắn bó hơn.

Những gì đội khách làm được trên sân Pleiku chiều 12-2 chỉ là một cú đánh đầu dội xà ngang của Hải Anh. Còn lại phần lớn thời gian, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Cần Thơ và hơn một nửa pha sút cầu môn của HA Gia Lai đã nằm trong lưới thủ môn Thanh Diệp.

Công Phượng lần đầu tiên ghi bàn ở V-League, HA Gia Lai thắng đậm Cần Thơ, thoát suất cuối bảng. Ảnh: ZING.VN

Quá đói điểm sau bốn trận chưa biết thắng, HA Gia Lai nỗ lực cao hơn để mong đánh bại đối thủ nằm áp chót bảng với tư tưởng không thắng nổi Cần Thơ thì còn biết thắng ai nữa. HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng không có nhiều thay đổi trong đội hình khi vẫn cho Văn Thanh đá tiền đạo với ba mũi nhọn hỗ trợ phía dưới gồm Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy.

Lối đá phòng ngự phản công của Cần Thơ chỉ gây khó khăn cho HA Gia Lai ở hiệp 1. Đến phút 57, Văn Thanh bất thần tung cú sút chân phải cực mạnh vào góc cao làm bó tay thủ môn Thanh Diệp.

Lên khí thế sau bàn thắng làm vốn, lứa cầu thủ trẻ U-22 của chủ nhà tự tin phối hợp phá nát kết cấu phòng ngự của đội khách.

Công Phượng ghi bàn đầu tiên ở V-League 2017 vào phút 66 sau cú sút chớp nhoáng cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Cũng từ một pha tận dụng cơ hội nhạy bén chỉ sau đó 10 phút, chân sút số 10 đá bồi vào lưới trống từ một cú nã đại bác đẹp hơn trước đó của Châu Ngọc Quang từ ngoài 20 m, đưa bóng bật cột.

Ba bàn thua quá nhanh đã đánh sập ý chí của đội khách Cần Thơ và họ chính thức đội sổ sau năm trận. Ngược lại, chiến thắng đầu tiên của HA Gia Lai giúp họ trấn tĩnh hơn cho cuộc chơi đường dài với nhóm cầu thủ trẻ triển vọng.

• Trên sân Vinh, đội khách Quảng Nam có một cuộc lội ngược dòng đẹp đẽ thắng lại SL Nghệ An 4-2. Ít ai ngờ Henry và Thế Cường của chủ nhà trong hiệp 1 đã ghi hai bàn thắng lại để đối phương bốn lần phá lưới một cách dễ dàng. Hai bàn gỡ đầu hiệp 2 của Claudecir và ngoại binh nhập tịch Đại Dương càng khiến hàng thủ SL Nghệ An thêm lỏng lẻo. Và rồi Claudecir hoàn tất cú đúp và Thanh Hưng ấn định 4-2 dễ dàng giúp Quảng Nam kéo dài chuỗi năm trận bất bại.

Một đội khách khác có chiến thắng là Than Quảng Ninh ghi hai bàn trên sân Sanna Khánh Hòa đều do sai lầm lớn của hàng thủ. Chaher để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 16 giúp Vũ Minh Tuấn ghi bàn trên chấm 11 m và đến phút bù giờ hiệp 1, Đình Nhơn đá phản lưới nhà khiến Sanna Khánh Hòa ôm hận với cái thua 0-2.

Kết quả các trận đấu khác vòng 5 V-League: Thanh Hóa - TP.HCM 1-0, Hà Nội - SHB Đà Nẵng 1-1, Long An - Hải Phòng 1-2, Sài Gòn - B. Bình Dương 1-1.

Bảng xếp hạng: 1. Thanh Hóa (13 điểm); 2. Quảng Nam (11 điểm); 3. Hà Nội (10 điểm); 4. Hải Phòng (9 điểm); 5. SHB Đà Nẵng (8 điểm); 6. Sài Gòn (8 điểm); 7. B. Bình Dương (6 điểm); 8. Than Quảng Ninh (6 điểm); 9. SL Nghệ An (5 điểm); 10. Sanna Khánh Hòa (5 điểm); 11. Long An (4 điểm); 12. HA Gia Lai (4 điểm); 13. TP.HCM (4 điểm); 14. Cần Thơ (4 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm