Vòng 8 V- League 2020

Công Phượng ghi bàn nhưng đội nhà trắng tay

Trận đấu muộn nhất của vòng 8 vừa kết thúc, dù Công Phượng có bàn thắng nhưng TP.HCM đã trắng tay trên sân nhà Thống Nhất.

Hai bàn thắng của B. Bình Dương đều do công của Gustavo ghi ở phút thứ 6 (phạt đền) và 45+2. Bàn rút ngắn của TP.HCM do công Công Phượng ghi ở phút thứ 76.

Điều đáng nói là có lẽ nhiều cầu thủ TP.HCM phải học cách thua để trưởng thành và giữ cái đầu lạnh hơn nhất là trên sân nhà.

B. Bình Dương (xanh) có một trận hay trên sân khách. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Kể từ đầu giải đến nay, TP.HCM chưa bao giờ bị đối thủ dẫn sâu ngay trên sân Thống Nhất 2-0 ngay trong hiệp 1, nhưng B. Bình Dương làm được điều đó. Sang đầu hiệp 2, nhiều cầu thủ TP.HCM thay vì tập trung chuyên môn và giữ cái đầu lạnh để làm chủ tốt trận đấu và tìm kiếm bàn thắng thì đằng này nhiều cầu thủ lại nóng nảy trả đũa, chơi tiểu xảo và hay đạp giày từ phúa sau đối thủ…Điều này tạo điều kiện cho đội đang dẫn 2-0 là B. Bình Dương có thêm điều kiện nằm sân câu giờ và cắt đứt hưng phấn của đội nhà.

Hiệp 2 nhiều tình huống nóng, cầu thủ B. Bình Dương nằm sân nhiều vì những tiểu xảo từ đối phương đã làm nát vụn trận đấu. Thực tế đó là một cách thể hiện không hay của các học trò HLV Chung Hae-seong nó chỉ bất lợi cho mình.

Tiến Linh chia sẻ niềm vui cú đúp của Gustavo.  Ảnh: A.PHƯƠNG

Điều này có lẽ xuất phát từ yếu tố tâm lý khi từ đầu giải đến nay, TP.HCM thể hiện rất tốt luôn ở nhóm đầu và nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng với lối thi đấu ấn tượng. Nhưng hôm nay chính đội khách B. Bình Dương đã “lôi” họ xuống lại mặt đất khi chỉ hết hiệp 1, B. Bình Dương đã dẫn 2-0 làm cho nhiều cầu thủ TP.HCM cảm thấy bị tổn thương và ức chế dẫn đến nhiều thời điểm họ rất manh động.

Công Phượng cũng lao vào ăn thua đủ trong một tình huống nóng của hai đội, may mà không có điều đáng tiếc xảy ra.

Công Phượng tuy có bàn rút ngắn 1-2 nhưng không giúp TP.HCM thoát khỏi sự trắng tay trên sân nhà.

Thứ tự sau 8 lượt trận: 1- Sài Gòn FC (16 điểm), 2- TP.HCM (14 điểm), 3-B. Bình Dương (14 điểm)….8- Hà Nội (11 điểm)…13- Quảng Nam (7 điểm), 14- Nam Định (6 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.