Công Phượng “cày ải” thêm giải sinh viên ĐNA 2014

Trước đó, Ngày 4/10, 9 tuyển thủ U19 Việt Nam thuộc Học viện HAGL Arsenal-JMG đã thi đỗ đại học bao gồm Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Trường, Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hữu Anh Tài và Lê Văn Sơn đã chính thức nhập học tại trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM.

Tuấn Anh, Công Phượng, U19 HA.GL, sinh viên ĐNA, bầu Đức, HLV Graechen

Công Phượng và các đồng đội lần đầu tiên tham dự một giải đấu của sinh viên

Như vậy, những cầu thủ này sẽ đại diện cho trường đi tham dự giải sinh viên ĐNA lần thứ 17 được tổ chức tại Indonesia vào cuối năm nay.

Trong năm 2014, nhiều cầu thủ trong ĐT U19 VN vời nòng cốt là U19 học viện HAGL thực sự đã trải qua 1 lịch thi đấu khá dày đặc, với khoảng trên 40 trận đấu. Sau khi giành chức vô địch giải U21 quốc tế, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chỉ được nghỉ 10 ngày rồi lại tập trung để chuẩn bị cho V-League 2015.

Nhiều người lo ngại những cầu thủ trên sẽ bị quá tải, nhưng bầu Đức vẫn quyết định để tất cả tham dự giải sinh viên khu vực. Mục tiêu của đội sinh viên VN là lọt vào giải châu Á và thế giới trong năm 2015, nơi mà họ sẽ gặp những đối thủ rất mạnh như sinh viên Hàn Quốc, sinh viên Nhật Bản. Dù chỉ là những đội bóng sinh viên nhưng sinh viên Hàn Quốc hay Nhật Bản từng nhiều lần đánh bại ĐTVN và Olympic VN. Chính vì thế, nếu được đọ sức với những đối thủ này, sẽ giúp các cầu thủ U19 HA Gia Lai trưởng thành hơn.

Hiện tại, ngoài 10 cầu thủ thuộc Học viện HAGL từng khoác áo đội U19 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Sơn, Đông Triều... thì còn có 19 cầu thủ thuộc lứa Học viện HAGL và lớp năng khiếu HAGL đang là sinh viên ĐH TDTT TP.HCM. Thành phần lực lượng này được đánh giá mạnh nhất từ trước tới nay và cơ hội giành ngôi cao tại giải sinh viên ĐNA là không hề nhỏ.

Theo Hữu Nghiêm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm