Công Phượng bị VFF cảnh cáo

Mới đây, tiền đạo Công Phượng của HAGL đã xuất hiện trong một clip cũng như poster quảng cáo cho một hãng bia. Đáng chú ý, trong clip này chân sút của HA.GL có mặc áo ĐTQG.
Việc Công Phượng tự ý sử dụng hình ảnh ĐTQG để quảng cáo khiến VFF không hài lòng. Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF cho hay mỗi tuyển thủ quốc gia đều có quyền ký hợp đồng quảng cáo cho các doanh nghiệp, nhãn hàng nhưng chỉ là với tư cách cá nhân.
"Việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng họ chỉ quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục. Vì thế, việc Công Phượng mặc áo đội tuyển tham gia quảng cáo là điều đáng tiếc", ông Lê Hoài Anh nói.
"Có thể, do còn trẻ, nên Công Phượng chưa hiểu hết các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG. Vì vậy, VFF sẽ yêu cầu Công Phượng có sự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG”.
Từ nhiều năm qua, VFF là cơ quan quản lý và sở hữu hình ảnh của các ĐTQG. Chính vì thế, về mặt nguyên tắc khi một cầu thủ mặc trang phục ĐTQG đóng quảng cáo mà không thông qua Liên đoàn, thì coi như cầu thủ đã vi phạm thương quyền của đội tuyển. 
Được biết, VFF sẽ không làm "căng" vụ Công Phượng mà chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở. Theo đại diện của VFF thì đôi bên có thể ngồi lại để tìm giải pháp xử lý theo hướng hài hoà lợi ích.

Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm