Công bố giải thưởng Fairplay 2014

Tên gọi chính thức của giải năm nay là “Fair Play 2014”, cùng với tên gọi tiếng Việt là “bóng đá cao thượng”.

Ông Mai Ngọc Phước, phó tổng biên tập phụ trách báo Pháp Luật TP. HCM, trưởng BTC giải Fair Play 2014 đang trả lời phỏng vấn phóng viên truyền hình. ẢNH: PHẠM QUANG

Năm nay, BTC giải thưởng Fair Play tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí và quy chế bầu chọn. Cụ thể, BTC Giải thưởng Fairplay 2014 sẽ đặc biệt chú ý đến các đề cử Fairplay từ các giải trẻ, Futsal và bóng đá nữ.

Bên cạnh đó, BTC cũng bổ sung vào tiêu chí giải điều khoản có thể tước bỏ đề cử trước đó của cá nhân hay tập thể nếu đến trước cuộc bầu chọn chính thức, cá nhân hay tập thể đó có hành động vi phạm tiêu chí bầu chọn, làm ảnh hưởng xấu đến tinh thần Fair Play.

Bà Cát Thị Kim Xuân, Phó tổng biên tập báo Pháp luật TP. HCM trao hoa cho các đơn vị tài trợ giải. Ảnh: PHẠM QUANG

Về hệ thống giải thưởng, cũng như mọi năm , BTC cũng sẽ tiến hành xét chọn và trao 3 giải nhất, nhì, ba cùng 2 giải khuyến khích cho những hành động đẹp, FairPlay trong làng bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, BTC cũng sẽ giành 3 phần thưởng cho bạn đọc có dự đoán chính xác nhất về tập thể, cá nhân sẽ đoạt giải giải Fair Play 2014

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Tuấn, phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT, đồng thời là phó chủ tịch VFF chia sẻ ” Gần đây, nhiều cầu thủ của chúng ta do chưa nhận thức hết vị trí ,vai trò của mình nên đã có những hành vi rất đáng lên án, làm giảm sút lòng tin của người hâm mộ. Tổng cục TDTT và tất cả những người làm bóng đá, yêu bóng đá đều mong muốn bóng đá phải góp phần làm ổn định xã hội, nâng cao đạo đức trong cuộc sống hằng ngày chứ không phải là những hành vi đáng lên án trong thời gian qua. Chúng tôi thật sự mong mỏi bóng đá Việt Nam không những phát triển bền vững mà còn phải có văn hóa bóng đá. Sự nổ lực của báo Pháp Luật TP.HCM khi tổ chức giải thưởng này rất đáng hoan nghênh và cần sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị. Nếu được như vậy tôi tin chắc bóng đá VN sẽ phát triển và nâng cao được tinh thần Fairplay trong bóng đá.”

Dự kiến lễ trao giải Fair Play 2014 sẽ tổ chức tại TP.HCM vào tháng 12 năm 2014 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV.

PHẠM QUANG

Công bố giải thưởng Fairplay 2014 ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.