Công bố giải Quả bóng vàng 2021

Giữa đại dịch COVID-19, thậm chí là những thời điểm căng thẳng nhất, các đội tuyển Việt Nam (VN) đều thể hiện tuyệt vời tại các sân chơi quốc tế. Hàng triệu người hâm mộ VN vẫn có nhiều điều để lạc quan khi các đội tuyển vẫn thể hiện tốt...

Đó chính là nguyên nhân vì sao Ban tổ chức Quả bóng vàng VN- Báo SGGP vẫn tổ chức bình chọn Quả bóng vàng 2021. Dù V-League bị hủy rồi sau đó hoãn, nhưng ở sân chơi quốc tế các cầu thủ VN vẫn mang lại cho người xem những cảm giác hạnh phúc khó tả. Những đêm khuya giữa đại dịch đâu đó vẫn “ồ” lên sự sung sướng khi nhiều người xem qua màn hình nhỏ các đội tuyển VN thi đấu.

Với những điều như thế nên nhất định Quả bóng vàng VN không thể “cắt” đi sự sung sướng của một năm thành công mỹ mãn của bóng đá VN trên đấu trường quốc tế, dẫu đâu đó những hình ảnh bi thương do đại dịch cướp đi nhiều mạng sống.

Hình ảnh đội tuyển Futsal VN thể hiện những trận đấu tuyệt vời tại FIFA Futsal World Cup, đội tuyển bóng đá VN thể hiện tốt ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022, rồi trở thành đội duy nhất Đông Nam Á vào giai đoạn ba để tiếp tục cống hiến những trận đấu hay...

Đội tuyển U-23 lần thứ hai liên tiếp nhất bảng ở vòng loại để ghi danh vào vòng chung kết U-23 châu Á. Đội tuyển nữ nhất bảng B vòng loại Asian Cup 2022 để tiếp tục tiến đến sân chơi tranh vé World Cup 2023...

Một V-League đã nhiều lần hoãn và sau đó là hủy, tuy nhiên giải trải qua 13 vòng đấu rất chất lượng với những đội bóng giàu chất cống hiến như T. Bình Định, HA Gia Lai, Viettel. V-League cũng sôi động hơn với hình ảnh HLV Kiatisak làm mới trở lại HA Gia Lai và thể hiện những đường nét tuyệt vời qua 13 vòng đấu...

Ban tổ chức Quả bóng vàng - báo SGGP giới thiệu Quả bóng vàng 2021.  Ảnh: ANH PHƯƠNG

Đó là những động lực làm cho Ban tổ chức Quả bóng vàng 2021 quyết định tổ chức bình chọn như chưa hề có đại dịch.

Giải năm nay tạm dừng trao các hạng mục như Cầu thủ ngoại xuất sắc, Cầu thủ trẻ (nam, nữ) xuất sắc. Tức Quả bóng vàng 2021 còn ba hạng mục chính gồm Quả bóng vàng nam và nữ, Quả bóng vàng Futsal.

 Quy trình chọn Quả bóng vàng 2021

Ngày 10-12-2021, BTC gửi phiếu bầu chọn cho các đại biểu, chuyên gia bóng đá, nhà báo thể thao, lãnh đạo ngành thể thao. Thu hồi phiếu ngày 3-1-2022.

Cầu thủ được đề cử Quả bóng vàng, bạc, đồng lần lượt có 3 điểm, 2 điểm và 1 điểm, cầu thủ nào có điểm số cao nhất sẽ đoạt quả bóng Vàng, bạc, đồng.

Trường hợp cầu thủ có tổng số điểm bằng nhau, BTC lần lượt căn cứ vào số lần được bầu Quả bóng vàng, bạc, đồng trước đó.

Giải thưởng Quả bóng vàng, bạc, đồng nam lần lượt 40 triệu, 30 triệu và 20 triệu đồng.

Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ lần lượt 40 triệu, 30 triệu và 20 triệu đồng.

Quả bóng vàng, bạc, đồng Futsal lần lượt 30 triệu, 20 triệu và 15 triệu đồng.

Gala trao giải Quả bóng vàng diễn ra vào tháng 2-2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm