Công bố giải Fair Play 2019: Trận cầu lịch sử Bắc - Nam

Điểm nhấn của buổi lễ chính là thời khắc các cựu tuyển thủ Trần Duy Long, Lê Thuỵ Hải, Lưu Kim Hoàng cùng ôn lại trận cầu lịch sử giữa hai miền Nam - Bắc kỷ niệm ngày thống nhất đất nước.

Các cựu tuyển thủ ôn lại trận cầu lịch sử. ẢNH: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, trưởng BTC giải Fair Play 2019 chia sẻ, “Tuổi lên tám, giải Fair Play chắc chắn sẽ có nhiều điều mới và được chờ đợi hơn, khi mà năm 2019 bóng đá Việt Nam có rất nhiều giải đấu như SEA Games 30, vòng loại World Cup 2022, giải Futsal, bóng đá nữ,... Giải Fair Play tuổi lên tám đã là một phần thiết yếu của đời sống bóng đá, được các cầu thủ, HLV và các nhà lãnh đạo bóng đá ghi nhận như biểu hiện của giá trị tinh thần bóng đá Việt. Giải Fair Play muốn gửi đi thông điệp về một tinh thần bóng đá cao thượng, từ đó chắp cánh để bóng đá Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn”.

Ông Nguyễn Đình Nguyên, Trưởng Ban thể thao báo Pháp Luật TP.HCM, Phó BTC giải Fair Play 2019 cho biết giải năm nay vừa mới công bố nhưng đã nhận được rất nhiều đề cử và đây là tín hiệu vui.

Ông Nguyễn Đức Hiển phát biểu tại buổi lễ công bố giải Fair Play 2019. ẢNH: HOÀNG GIANG

Giải thưởng Fair Play luôn hướng đến việc tôn vinh lối chơi đẹp, những hành vi cao thượng, trong sáng, mang lại lợi ích cho bóng đá và xã hội. Song song đó là lên án hành vi xấu, đẩy lùi những tệ nạn, những hình ảnh xấu xí góp phần làm lành mạnh hoá môi trường bóng đá nước nhà.

BTC giải Fair Play 2019 rất mong nhận được nhiều hơn nữa các đề cử hành động đẹp, Fair Play từ các phóng viên, các giám sát trận đấu tại các giải bóng đá trong nước và quốc tế có các CLB, đội tuyển và đội trẻ của Việt Nam tham dự không phân biệt bóng đá nam, nữ hay Futsal.

Các đề cử này sẽ được phân tích, xem xét và đưa vào danh sách đề cử chính thức thông qua Hội đồng thẩm định bao gồm các chuyên gia bóng đá có uy tín, các nhà chuyên môn và một số phóng viên chuyên trách lĩnh vực bóng đá.

Ông Nguyễn Đức Hiển trao hoa cho ông Lê Thụy Hải. ẢNH: HOÀNG GIANG

Các ứng viên chính thức sẽ được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông, báo đài và đây là cơ sở để BTC tổng hợp để hơn 150 đại biểu gồm các chuyên gia bóng đá, các phóng viên chuyên trách lĩnh vực bóng đá các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài... thực hiện cuộc bầu chọn dự kiến vào cuối tháng 12-2019.

Lễ trao giải Fair Play 2019 dự kiến sẽ được tổ chức ở TP. HCM vào đầu tháng 1-2020 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình TP. HCM (HTV).

Năm nay, cùng đồng hành với giải thưởng Fair Play 2019 ở tuổi lên tám có nhà tài trợ chính là Quỹ Đầu tư và Phát triển bóng đá VN (PVF), đồng tài trợ gồm các đơn vị: Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công VN, Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng Kiên Long, Công ty TNHH Cánh Nâu, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam. Đài Truyền hình TP.HCM - HTV là đơn vị bảo trợ thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm