Công bố 3 cái tên tranh danh hiệu quả bóng vàng FIFA: Không bất ngờ

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi 3 cái tên lọt vào danh sách tranh giải quả bóng vàng FIFA cho bóng đá nam đều được dự đoán từ trước. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina) và Manuel Neuer (Đức) là 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh cho giải thưởng này.

Về bóng đá nữ, Nadine Kessler (Đức), Marta (Brazil) và Abby Wambach (Mỹ) là 3 cái tên lọt vào danh sách đề cử cuối cùng.

Trong khi đó, HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2014 là cuộc cạnh tranh giữa 3 ứng viên Carlo Ancelotti (Italy / Real Madrid CF), Joachim Loew (Đức) và Diego Simeone (Argentina / Atletico de Madrid). Ralf Kellermann (Đức / VfL Wolfsburg), Maren Meinert (Đức / Đức U-19 và U-20 đội tuyển quốc gia) và Norio Sasaki (đội tuyển quốc gia Nhật Bản / Nhật Bản) lọt vào danh sách cuối cùng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất của bóng đá nữ năm 2014.

Để chọn ra người xuất sắc nhất, FIFA đã lấy ý kiến của các HLV trưởng, đội trưởng đội tuyển quốc gia, đại diện truyền thông quốc tế do FIFA và tạp chí France Football lựa chọn. Các phiếu bầu sau đó sẽ được công bố công khai.

Dự kiến, ngày 12/1/2015, FIFA sẽ công bố chủ nhân của các danh hiệu xuất sắc nhất năm trong đêm Gala được tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ.)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.