Con trai Ferguson: "Cha tôi sẽ không can dự vào việc của Moyes"

Từ ngày 1/7 tới, David Moyes sẽ chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng của Ferguson tại MU. Nhưng với việc Sir Alex vẫn ở lại CLB, giữ một chân trong ban giám đốc, đã có những nghi ngại rằng nếu quá trình chuyển giao gặp trục trặc, Ferguson sẽ can thiệp vào công việc chuyên môn của Moyes.

Một số ý kiến còn không loại trừ khả năng Ferguson sẽ trở lại làm HLV nếu chẳng may đội bóng tụt dốc. Việc này từng xảy ra với MU năm 1970, khi HLV huyền thoại Sir Matt Busby tái xuất, nắm quyền bính chỉ một năm sau thời điểm bàn giao công việc cho đồng nghiệp trẻ Wilf McGuinness.

Con trai Ferguson: "Cha tôi sẽ không can dự vào việc của Moyes" ảnh 1

Darren tin rằng một khi thôi việc, cha anh, Sir Alex sẽ để Moyes toàn quyền quyết định và chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn ở MU.

Tuy nhiên, Darren Ferguson tin rằng chuyện đó sẽ không xảy ra vì cha anh, Sir Alex, chắc chắn sẽ giữ khoảng cách với đội bóng một khi Moyes bắt đầu nhiệm kỳ sáu năm của ông. "Cha tôi sẽ không vào phòng thay đồ với Moyes, ông ấy sẽ giữ mình tránh xa tình huống đó. Tôi nghĩ ông ấy đã thể hiện đủ tầm ảnh hưởng trong việc chọn người kế vị. Hơn nữa, đây là MU và họ sẽ ổn".

Theo Darren, hiện là HLV đội Hạng nhất Peterborough, Sir Alex đã nghĩ đến việc kết thúc sự nghiệp cầm quân từ lâu, nhưng giờ mới quyết định dứt khoát: "Chúng tôi đã nhiều lần thảo luận về việc này trong gia đình và lần này cha tôi rất dứt khoát. Ông ấy nói với chúng tôi rằng giờ là lúc phù hợp".

Con trai của Ferguson cũng bác bỏ những tin đồn rằng cha anh nghỉ làm vì sức khỏe: "Đúng là cha tôi sẽ tiến thành một ca phẫu thuật nhỏ ở hông, nhưng đó là chuyện bình thường với những người đã ngoại thất tuần. Nhưng không hề có chuyện cha tôi phải nghỉ vì không đủ sức khỏe để làm việc".

"Về cơ bản, cha tôi cảm thấy ông ấy đã chọn thời điểm phù hợp để nghỉ hưu. Ông ấy để lại cho CLB một vị thế tuyệt vời, một nền tảng chắc chắn, khỏe mạnh và họ cũng đã tìm được một HLV giỏi để thay cha tôi", Darren Ferguson nói thêm.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm