Kết thúc giải Vô địch Futsal Đông Nam Á:

Con số 13 và 'phiên bản' Suphawut

Giải vô địch Futsal Đông Nam Á cũng là vòng loại Asian Cup 2018 đã kết thúc tối qua (3-11) tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Thái Lan vô địch Đông Nam Á lần thứ 13 với đội hình 2 và Thái cũng trình làng một “phiên bản” Suphawut thứ hai của Futsal Thái Lan.

Thái Lan lần thứ 13 lên ngôi, thời điểm này là tháng kỷ niệm một năm vua Thái Lan băng hà.

Trước khi quả bóng của giải lăn thì ngay trên chính trang web của ban tổ chức giải (AFF News) đã có bài nhận định với tiêu đề “Lần thứ 13 cho Thái Lan?”.

Thật vậy bài báo nhận định chẳng sai. Tại giải này, Thái Lan chủ động cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở nhà, chủ yếu đội hình trẻ, cụ thể là U-20 ra đá nhiều được kèm cặp bên cạnh những đàn anh để trưởng thành. Futsal trẻ Thái Lan tại giải này trình làng “sát thủ” mới Ronnachai Jungwongsuk (số 5) có dáng vẻ cao to và chơi bóng cũng rất giống đàn anh là “sát thủ” Suphawut (không đá giải này). Ronnachai có kỹ thuật điêu luyện, càn lướt cực tốt và tinh tế, lại có những nét rất giống đàn anh Suphawut.

Đội hình 2 của Thái Lan chơi như kiểu "mèo vờn chuột".

13 lần vô địch Đông Nam Á, Thái Lan vô đối, lịch sử các giải Vô địch Đông Nam Á thì cũng có một lần Thái Lan bị sổng ngôi vô địch, đó là năm 2010, giải cũng diễn ra tại TP.HCM, lần đó Malaysia và Indonesia vào chung kết và Indonesia đánh bại Malaysia 5-1 ở chung kết.

Đêm qua cứ tưởng chừng như Malaysia làm “kẻ phá bĩnh” để phá tan mục tiêu “con số 13” may mắn của người Thái. Malaysia vượt lên dẫn 2-0 do công Nawi và Bakri ghi ở phút thứ 1 và thứ 6. Phút 13 thì Tanachot rút ngắn 1-2 cho Thái Lan. Rồi đến phút 23 thì Hasan gia tăng cách biệt cho Malaysia 3-1.

Việt Nam thua Myanmar ở trận tranh hạng ba trong loạt luân lưu.

Người Thái Lan chơi đội hình 2 tại giải này… nhưng kiểu như họ đang chơi trò “mèo vờn chuột”. Khi bị dẫn 1-3 thì họ siết lại và phút 27 và 30 thì họ có liên tiếp hai bàn thắng do công Osmansuma và Jetsada để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Myanmar đoạt hạng ba nhưng mừng như vô địch.

Vào thời điểm cuối trận đấu mới thấy sự bản lĩnh của cầu thủ Thái Lan, trong khi Malaysia gắng gượng… Hai đội hòa nhau 3-3 trong 40 phút thi đấu chính thức. Trận đấu phải kéo dài thêm hai hiệp phụ.

Ronnachai (số 5) người ghi bàn thắng vàng và có lối chơi cũng như thể hình rất giống "sát thủ" đàn anh Suphawut.

Không ai khác, “phiên bản 2.0” của sát thủ Suphawut là Ronnachai đã ghi bàn thắng vàng giúp Thái Lan thắng chung cuộc 4-3 và lên ngôi vô địch lần thứ 13.

Ở trận tranh hạng ba, chủ nhà Việt Nam đã thua Myanmar 3-4 ở loạt luân lưu sau kết quả hòa nhau 2-2 ở 40 phút thi đấu chính thức. Đội Myanmar cũng đoạt danh hiệu Fair Play của giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm