Con rể Maradona cứu vớt Argentina khỏi thất bại

Trận hòa 1-1 này sẽ càng khiến áp lực đè năng lên đôi chân của Messi và các đồng đội trong chiến dịch chinh phục chức vô địch Copa đầu tiên kể từ năm 1993.

Con rể Maradona cứu vớt Argentina khỏi thất bại ảnh 1

Còn nhớ, ở Copa năm 1993 thì Argentina cũng đã gặp Bolivia ở trận mở màn và giành thắng lợi dễ dàng. Tuy nhiên, lịch sử đã không lặp lại khi Argentina vấp phảo sự chống trả quyết liệt của các cầu thủ khách. Bolivia vào trận với tâm lý không hề sợ sệt, bởi trong lần gặp nhau gần nhất, họ đã từng hạ nhục Argentina của Maradona tới 6-1 trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2010!

Lần này, người kế vị Maradona là Sergio Batista đã tin dùng bộ ba tiền đạo « lùn xủn » gồm Tevez, Messi và Lavezzi với hy vọng kỹ thuật của họ sẽ giúp Argentina mở toang được cánh cửa dẫn vào khung thành đối phương.
Thế nhưng, ý đó này đã phá sản hoàn toàn khi các cầu thủ Argentina tỏ ra thiếu sự gắn kết và thường phải kết thúc các đợt tấn công bằng những cú sút không thật sự nguy hiểm từ ngoài rìa vòng cấm.

Dù được kỳ vọng lớn lao, song ngôi sao sáng nhất của Argentina là Messi đã không thể phát huy được những phẩm chất tuyệt vời mà anh từng thể hiện trong màu áo Barcelona. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới luôn bị đối phương đeo bám gắt gao nên đã không ít lần thể hiện sự bực tức.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Argentina đã phải trả giá ở ngay đầu hiệp hai. Phút 47, Bolivia được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Edivaldo đã có cú đánh gót hết sức kỹ thuật ngược về phía khung thành Argentina. Dù đã đứng bịt góc, song tiền vệ Banega lại long ngóng để bóng chui tọt qua hai chân đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Romero cũng như hàng vạn khán giả trên sân La Plata.

Trong lịch sử, Argentina và Bolivia đã gặp nhau tổng cộng 13 lần tại các kỳ Copa, và Bolivia đã hai lần giành chiến thắng vào các năm 1963 và 1979. Lần này, không ít người đã nghĩ tới một kết cục như thế khi chứng kiến sự bất lực của các chân sút Argentina.

Tuy vậy, điều khác biệt là Argentina luôn có các nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc. Trong thế bế tắc, Batista đã tung Aguero vào thay Lavezzi, và chính cậu con rể của Maradona đã lập công giúp đội chủ nhà tránh được thất bại bẽ mặt bằng cú volley tuyệt đẹp ở phút 76.

Bàn thắng xuất phát từ một đường tạt bóng từ cánh trái, trung vệ Burdisoo lên tham gia tấn công đã có pha đánh ngực rất vừa tầm để Aguero tung chân sút tung lưới Bolivia.

Những tưởng, bàn thắng đó sẽ giúp Argentina chơi tưng bừng hơn. Song dù hết sức nỗ lực, Messi và các đồng đội cũng không chọc thủng lưới đối phương thêm một lần nào nữa, đành chấp nhận rời sân với kết quả hòa 1-1.
Như vậy, ngay trong chặng đầu tiên trên con đường chinh phục chức vô địch Copa đầu tiên kể từ năm 1993, Argentina đã gặp phải trắc trở và giờ đây, sức ép kinh khủng đang đè nặng lên đôi chân huấn luyện viên Batista và các học trò. Trong đó, người phải chịu áp lực lớn nhất, không phải ai khác mà chính là Messi!./.

(Theo Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm