Còn một giải nhiều siêu sao thế giới ở châu Á sau Asiad

Giữa lúc người hâm mộ châu Á đang hướng về các trận knock-out bóng đá nam Asiad thì vòng tứ kết AFC Champions League cũng đang thi đấu.

Ở đó có những ngôi sao đẳng cấp thế giới đang tranh tài quyết liệt, đó là Xavi, đó là Pato, Hulk…

Đội trưởng Xavi trong màu áo Al Sadd đánh bại Esteghlal 3-1

Ở trận đấu sớm tứ kết lượt đi khu vực Tây Á, Al Sadd (Qatar) do cựu đội trưởng Barcelona Xavi Hernandez mang băng C đánh bại Esteghlal của Iran 3-1 ngay trên sân khách.

Lúc 17 giờ hôm nay (28-8, theo giờ Việt Nam) sẽ là cuộc chạm trán giữa Kashima Antlers (Nhật) và Tianjin Quangjian của Trung Quốc (trực tiếp trên Fox Sports).

Trong khi đó, khu vực Tây Á là cuộc đối đầu giữa Al Duhail (Qatar) và Persepolis của Iran (22 giờ 30, giờ VN). Còn trận đấu muộn của tứ kết lượt đi là “cuộc chiến nội bộ của bóng đá Hàn Quốc" giữa Hyundai Jeonbok Motore và Suwon Samsung Bluewings diễn ra lúc 17 giờ ngày 29-8.

Xavi là thủ lĩnh của Al Asadd

Chiều nay đáng chú ý nhất là cặp đấu trên sân nhà Kashima Antlers tiếp Tianjin đến từ Trung Quốc. Với bóng đá Nhật Bản thì họ vào tứ kết chỉ còn một đại diện, trong khi đó, cả Hàn Quốc, Qatar và Iran đều có hai đại diện.

Tuy nhiên, không thể xem thường CLB Nhật vì năm 2017, Urawa Red Diamond cũng chỉ là đại diện duy nhất của Nhật ở tứ kết nhưng sau đó họ là nhà vô địch.

Champions League châu Á có nhiều sao thế giới

Hai tay săn bàn hàng đầu của Kashima Antlers là Kanazaki và Yuma Suzuki. Bộ đôi chân sút nội địa của Nhật thường tạo cơ hội cho nhau, chuyền cho nhau để ghi bàn. Kashima cũng sở hữu những hậu vệ rất giỏi của tuyển Nhật tại World cup 2018 như “lá chắn thép” Gen Shogi.

Hai át bài Yuma (đỏ) và Pato của trận đấu chiều nay

Về phía Tianjin của Trung Quốc đang trông chờ vào “cỗ máy săn bàn” Alexander Pato, cựu tiền đạo AC Milan và tuyển Brazil. Rất tiếc rằng đầu mùa này Tianjin  bỗng dưng mất tuyển thủ Bỉ, Witsel. Sau khi Witsel thi đấu thành công giúp Bỉ về ba World cup thì Dortmund của Đức đã “phổng tay trên” tuyển thủ này, làm cho Tianjin mất đi nhiều sức mạnh ở hàng công.

Riêng Pato mùa này đã ghi bốn bàn cho Tianjin tại Champions League và tạo 10 cơ hội cho đồng đội ăn bàn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm