Cố vấn thể thao cao cấp chỉ trích nặng LĐBĐ Malaysia vụ cầu thủ nhập tịch

Ông Pekan Ramli, một cố vấn cao cấp của nhà nước Malaysia về các vấn đề lớn của thể thao quốc gia đã chỉnh trích nặng việc đội tuyển Malaysia vừa có có những bước đi không cân nhắc.

Thứ nhất là việc nhập tịch ồ ạt thiếu thời gian cân nhắc, đánh giá và chọn lựa cùng vài ngày qua cách “chạy” thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA của LĐBĐ Malaysia (FAM) đang làm trò cười cho thiên hạ.

Brendan Gan (5) cầu thủ ngoại nhập tịch của Malaysia.   Ảnh: N.N

Ông Pekan Ramli nói: “Nhập tịch cầu thủ trong thời gian và thiếu cân nhắc và quá dễ dãi. Việc nhập tịch một cầu thủ cần phải có sự đánh giá chu đáo từ mọi phía của Hội đồng các chuyên gia và các cơ quan nhà nước, đừng nhập ồ ạt và quá dễ dãi dẫn đến loạn cả lên và đội tuyển thiếu màu cờ sắc áo, thiếu cá tính, chơi nhạt nhòa và thậm chí thiếu lửa, vô trách nhiệm...”.

De Paulo (6), 37 tuổi cầu thủ gốc Brazil của tuyển Malaysia.   Ảnh: N.N

Vị cố vấn cao cấp này cũng nói thêm, dư luận Malaysia cũng bớt chỉ trích đội tuyển quốc gia vì không phải một sớm một chiều là có được mọi thứ, nó cần sự chung tay của cả một nền bóng đá, fan hâm mộ, doanh nghiệp, nhà nước, FAM...

Ba ngày qua, dư luận Malaysia đang lên cơn sốt vì FAM muốn tăng cường giao hữu quốc tế gặp các đội yếu để thắng giao hữu tích điểm nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Sumareh (13) chơi chẳng hơn một cầu thủ nội.   Ảnh: N.N

Điều đó khiến các nhà chuyên môn Malaysia, Chủ tịch Hội đồng HLV Malaysia, ông Sathianathan chỉ trích cay đắng...

Tuyển Malaysia và FAM sẽ xem xét lại các tuyển thủ nhập tịch đồng thời sẽ thực hiện “bộ quy tắc” nhập tịch để sàng lọc kỹ lưỡng so với thời gian qua quá cẩu thả và thiếu cân nhắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm