Cô trò Đoàn Thị Kim Chi chuẩn bị đi là vừa

TP.HCM luôn là cái nôi của bóng đá nữ với lực lượng kế thừa dồi dào. Ba, bốn năm qua, TP.HCM của HLV Đoàn Thị Kim Chi vô địch quốc gia và nếu AFC Women Champions League ra đời các CLB mạnh của bóng đá nữ Việt Nam (VN) sẽ phải tham dự nếu muốn nâng tầm.

Ngoài TP.HCM những trung tâm bóng đá nữ mạnh khác của VN là Hà Nam, Hà Nội. Có thể nói rằng trong tương lai gần tới đây, những địa phương này vẫn là những “bà lớn” của làng bóng đá VN.

TP.HCM những năm qua và hiện nay là thế lực vô đối bóng đá nữ VN.  Ảnh: AFC

Bóng đá nữ châu Âu đã có Champions League từ lâu và giải đấu này đã mang lại những khoản tài chính khổng lồ. Bây giờ, LĐBĐ châu Á (AFC) quyết nhanh chóng học hỏi để có lợi nhiều mặt. AFC muốn biến bóng đá nữ châu Á thành thế lực mạnh và nâng tầm bóng đá nữ các quốc gia.

AFC và Ban bóng đá nữ của tổ chức này thấy rằng, bóng đá Nhật, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc và cả Triều Tiên phát triển mạnh là nhờ nỗ lực quốc gia chứ AFC chưa có giải pháp nào kích thích nay AFC phải là lá cờ đầu để bóng đá nữ phát triển. Vì thế AFC Women Champions League sẽ ra đời vào năm 2023.

AFC sẽ quyết tâm nâng tầm bóng đá nữ.    Ảnh: AFC

Các CLB của mỗi quốc gia phải tiếp cận các chuẩn chuyên nghiệp như AFC đề ra như bóng đá nam thì mới có cơ hội tham dự giải đấu châu lục này được.

Ngoài các chuẩn chuyên nghiệp như các CLB nam thì giấy phép chuyên nghiệp cũng phải được AFC duyệt cùng với đó là chất lượng của giải VĐQG nữ.

Để kịp tiến hành hòa nhập giải ngay từ đầu có lẽ các địa phương của VN có bóng đá nữ mạnh như TP.HCM, Hà Nam và Hà Nội cũng phải quyết liệt khởi động để khỏi tụt hậu khi xuất phát muộn.

Theo những đánh giá sơ bộ ban đầu của AFC thì giải đầu tiên ra đời năm 2023 cũng sẽ chọn số suất dựa trên những nền bóng đá mạnh. Trung Quốc, Hà Quốc, Úc, Nhật... mỗi quốc gia có bốn suất dự giải. Bên cạnh đó AFC cũng khuyến khích bóng đá phát triển đều khắp châu lục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.