Có những việc còn ý nghĩa hơn cả giảm lương

Ông Park tái ký hợp đồng với VFF với thời hạn ba năm cùng mức lương tháng vào khoảng 50.000 USD kèm theo tiền thưởng hoặc những lợi ích vật chất khác nếu giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành tích. Đấy là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho ông thầy người Hàn Quốc, ít nhất trong hai năm vừa qua với những thành công dày đặc mà chưa có thầy ngoại nào có diễm phúc như ông Park.

Ai cũng biết trong hai năm ấy, bầu Đức đứng ra trả lương cho thầy Park, với mỗi tháng khoảng 700 triệu đồng cho đến hết tháng 1-2020. Từ bản hợp đồng mới. VFF mới bắt đầu trả lương cho ông Park và rất may mắn có một doanh nghiệp gánh vác cho việc này.

Đấy cũng chính là nguyên nhân VFF không thể bàn chuyện giảm lương HLV Park Hang-seo ở mùa dịch bệnh rất cần sự chung tay của người trong cuộc để giảm thiểu những thiệt hại. Có thể VFF gợi ý ông Park tự nguyện giảm lương nếu dịch COVID-19 còn kéo dài nhưng hoàn toàn không có quyền bắt buộc giảm thu nhập của ông.

HLV Park Hang-seo và người đại diện Lee Dong-jun. Ảnh: CTV

Người đại diện Lee Dong-jun của ông Park Hang-seo cho rằng đây là vấn đề rất tế nhị giữa hai bên, dù vẫn thoải mái đề cập đến chuyện tiền bạc khi có nhiều người quan tâm lẫn tò mò. Đặc biệt là khi HLV Akira Nishino đồng ý giảm lương khi tất cả thành viên của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đồng thuận cắt giảm 50% lương kể cả chủ tịch. Nhưng cũng thật khó so sánh giữa đồng lương và công việc của hai HLV người Hàn Quốc và người Nhật với hai nền bóng đá Việt Nam, Thái Lan.

Người đại diện ông Park là Lee Dong-jun nói rõ tại sao không giảm lương, vì ông Park vẫn làm việc bình thường với VFF và các cộng sự sẵn sàng mọi phương án tối ưu khi bóng lăn trở lại. Hơn nữa, không nhất thiết ông Park phải tự giảm lương khi có công mang về nhiều thành tích cho bóng đá Việt Nam, nhất là bằng nhiều cách khác nhau, ông hỗ trợ ngược lại cho làng bóng và công tác chống dịch COVID-19 cho quê hương thứ hai của mình.

Ông thầy Hàn có nghĩa cử đẹp như rất nhiều lần đi tặng quà và truyền cảm hứng bóng đá cho những hoàn cảnh khó khăn ở bệnh viện, ở làng trẻ em SOS,…; ông có quỹ “Gieo ước mơ” giúp đỡ các em nhỏ vùng sâu, vùng xa theo đuổi niềm đam mê bóng đá; ông từng lấy tiền thưởng vô địch AFF Cup 2018 của mình tặng 100.000 USD cho trẻ em Quảng Ngãi; ông bỏ tiền túi 5.000 USD ủng hộ quỹ phòng, chống COVID-19 và cùng một số doanh nghiệp Hàn Quốc trao tặng 100.000 USD, 50.000 khẩu trang, 500 thùng mì, 500 bao gạo.

Những việc làm bên ngoài sân cỏ của HLV Park Hang-seo mang rất nhiều ý nghĩa hơn là chuyện giảm lương trong điều kiện ông vẫn phải hoàn tất mục tiêu cho VFF của năm 2020 như thỏa thuận hợp đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm