Có một thầy Park khác ở Việt Nam!

Đó là ông Park Chung-gun – HLV của đội tuyển bắn súng với học trò nổi tiếng Hoàng Xuân Vinh đang chơi giải vô địch bắn súng tại Changwon, Nam Gyeongsang (Hàn Quốc).

Trước khi ông Park Hang-seo dẫn dắt các đội tuyển bóng đá Việt Nam thành công thì ông Park Chung-gun đã giúp làng bắn súng của đại diện Đông Nam Á vang danh thế giới.

Báo chí Hàn Quốc kể chuyện về ông Park Chung-gun mới là người trải nghiệm danh tiếng đầu tiên tại Việt Nam. Ông đã huấn luyện Hoàng Xuân Vinh, một sĩ quan quân đội giành huy chương vàng Olympic lịch sử cho Việt Nam tại Thế vận hội Rio năm 2016. Tại đó, Hoàng Xuân Vinh vô địch môn súng ngắn 10 m nam và thiết lập kỷ lục Olympic với 202,5điểm cùng một HCB súng ngắn 50 m.

Park Chung-gun tự hào: “Khi chúng tôi trở về từ Thế vận hội Rio, hàng ngàn người Việt Nam sớm có mặt để chào đón chúng tôi. Cậu học trò Hoàng Xuân Vinh cũng được thăng chức từ trung tá lên đại tá. Môn thể thao bắn súng bắt đầu thu hút sự chú ý của người hâm mộ hơn và người Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến các HLV ở Hàn Quốc”.

Park Chung-gun là cái tên không xa lạ khi làm HLV trưởng của đội bắn súng Việt Nam từ năm 2014. Ông đã dẫn dắt đội trẻ thành công và tạo ra các tay bắn súng lớn trong bốn năm qua. Trước khi đến Việt Nam, Park từng huấn luyện đội tuyển trẻ quốc gia Hàn Quốc từ năm 1993 đến 2005. Sau đó, ông dẫn dắt đội tỉnh Bắc Gyeongsang đã tham gia đào tạo chung với đội bắn súng Việt Nam. Cơ duyên đến với thầy Park khi đội Việt Nam cải thiện tài năng và thành tích đáng kể nhờ vào sự dạy dỗ của ông Park, họ đã mời ông làm HLV đội tuyển bắn súng quốc gia.

Park hào hứng chia sẻ: “Sau khi giành vàng Olympic, công chúng dành sự quan tâm rất lớn đối với môn thể thao này, bên cạnh việc ông Park Hang-seo đã biến bóng đá Việt Nam thành một thế lực mới. Bây giờ, tôi biết có rất nhiều người Việt Nam ăn kim chi và xem các chương trình truyền hình Hàn Quốc”.

Ông Park còn tự tin hơn khi nói: “Tôi đã từ bỏ mọi thứ ở quê nhà Hàn Quốc để đến Việt Nam. Tôi sẽ dạy họ những kỹ thuật bắn súng tốt nhất của thế giới và cung cấp những thiết bị hiện đại nhất”. Chỉ có chút khó khăn của ông Park Chung-gun là các đội tuyển bắn súng thể thao Việt Nam không có cơ sở đào tạo phù hợp với bia điện tử khiến ông phải đưa các tay súng của mình đến Hàn Quốc huấn luyện.

Săn vàng Olympic Tokyo 2020

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nói về thầy Park: “HLV Park Chung-gun đã uốn nắn chúng tôi rất nhiều. Giống như ông Park Hang-seo trong bóng đá, thầy của chúng tôi đã truyền dạy những phong cách mới. Ông ấy thúc đẩy chúng tôi tập luyện mỗi ngày và đưa ra nhiều mục tiêu rất cao. Tôi nghĩ các HLV người Hàn Quốc đã làm thay đổi thể thao Việt Nam”.

Sau chiến tích ở Thế vận hội Rio, thầy trò ông Park đang tranh tài ở giải vô địch thế giới có hai nội dung sở trường súng ngắn 50 và 100 m của tay súng Hoàng Xuân Vinh. Ông Park cho biết: “Chúng tôi muốn đi vào lịch sử tại giải vô địch thế giới và sau đó tiếp tục gặt hái thành quả ở đấu trường Thế vận hội Tokyo 2020”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm