Có một Bùi Tiến Dũng khác trong đội Olympic UAE

Hành trình của UAE tại Asiad 18 rất giống U-23 Việt Nam ở VCK U-23 châu Á. Để đoạt được chiếc HCĐ thì UAE đã ba lần trải qua “loạt đấu súng” tại Asiad này.

Olympic Việt Nam chơi tốt ở hiệp 2

AFC viết, thắng Việt Nam trong loạt luân lưu là trận thắng thứ ba bằng luân lưu của UAE tại Asiad này. Thủ môn Mohamad Al Shamsi đã được trui rèn phản xạ tốt hơn qua hai loạt luân lưu trước nên lần này Shamsi đã thắng đồng nghiệp Bùi Tiến Dũng của Việt Nam.

Mohamad Al Shamsi đã được trui rèn phản xạ tốt hơn qua hai loạt luân lưu trước nên lần này Shamsi đã thắng đồng nghiệp Bùi Tiến Dũng của Việt Nam.

Văn Toàn có pha "xỏ kim" để dẫn đến bàn thắng

Chính thành tích cản phá tuyệt vời ở loạt luân lưu điều đã giúp thủ môn Bùi Tiến Dũng trở thành người hùng ở Thường Châu, nhưng hôm nay, trong loạt luân lưu đầu tiên của giải thì anh đã không có cảm giác và phản xạ tốt như đồng nghiệp Al Shamsi đã qua loạt luân lưu thứ ba.

Bên cạnh đó, AFC cũng bình luận rằng ở hiệp 2, Việt Nam cầm bóng tốt hơn, tổ chức vây ráp nhiều hơn nhưng hàng phòng ngự và thủ môn Al Shamsi đã chơi rất hay, nhất là thủ môn đã có nhiều pha cứu thua rất xuất sắc.

Alashmi Ahmad (phải) người mở điểm cho UAE

AFC cũng ca ngợi bàn thắng đẹp của Alashmi của UAE ở phút 18 và cũng ca ngợi pha phối hợp “tam giác” mang lại bàn gỡ hòa của Văn Quyết. Nó xuất phát từ pha đột phá “xỏ kim” của Văn Toàn bên rìa vòng 5m50 của cầu môn UAE, Toàn chuyền sệt về cho Anh Đức lao xuống “xỉa chân” bóng văng qua chỗ Văn Quyết đang có mặt cách lằn vôi cầu môn chừng một mét đệm bóng vào lưới trống…

AFC nói thủ môn Al Shamsi là người hùng của UAE. Còn Olympic Việt Nam vào bán kết đã là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam kể từ khi đất nước thống nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm