Cơ hội nào cho 4 đại diện châu Á ở World Cup U-17?

FIFA vừa tiến hành bốc thăm World Cup U-17, theo đó bốn đại diện châu Á rơi vào các bảng…rất khó đoán cơ hội đi tiếp như thế nào.

VCK World Cup U-17 năm 2019 sẽ diễn ra tại Brazil từ ngày 26-10 đến 17-11. Bốn đại diện của châu Á góp mặt tại giải gồm Nhật, Úc, Hàn Quốc và Tajikistan, trong đó Tajikistan là nhà vô địch U-16 châu Á diễn ra tại Malaysia.

Cúp Vô địch World Cup U-17

+ Tajikistan rơi vào bảng E rất xương xẩu cùng với những đội như Tây Ban Nha, Argentina và Cameroon. Khả năng là Tajikistan…không qua nổi “con trăng vòng bảng”.

+ Úc rơi vào bảng B cùng với Nigeria, Hungary và Ecuador cũng rất nặng. Theo nhận định của chúng tôi, Úc cũng khó vượt qua vòng bảng để có mặt ở vòng 16 đội dù chỉ là tấm vé vớt.

Tajikistan là nhà đương kim vô địch U-16 châu Á

+ Hàn Quốc ở bảng C cùng với Haiti, Pháp và Chile. Hàn Quốc đang lấy đội đàn anh U-20 vừa qua vào đến chung kết World Cup U-20 diễn ra tại Ba Lan và chỉ chịu thua Ukraine làm động lực. Bảng này Hàn Quốc có hy vọng cực lớn để vào vòng 16 đội. Hàn Quốc có thể thua Pháp nhưng sẽ chơi ngang ngửa với Chile và cũng sẽ dễ dàng đánh bại Haiti.

Nhật và Tajikistan đều góp mặt ở World Cup U-17

+ Nhật Bản ở bảng D. Nhật mang kỷ lục từng ba lần vô địch châu Á. Nhật ở cùng bảng với Mỹ, Senegal và Hà Lan. Đây là một bảng đấu rất thách thức dành cho Nhật vì Hà Lan và Senegal cực mạnh. Nhật có thể ngang ngửa với Mỹ. Tuy nhiên với tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật thì ở bảng này Nhật cũng có nhiều cơ hội đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm