Có hai sân tập cỏ đẹp, bóng đá TP.HCM sẽ cất cánh?

Không phải là sân cỏ lá gừng mà là mặt sân cỏ chỉ, do công ty chuyên thi công mặt sân cỏ chỉ hiện đại của Thái Lan đứng ra hoàn thành.

Lãnh đạo Sở, LĐBĐ TP.HCM và Cơ quan ngoại giao của Pháp tham dự

Trước đây khi sân Thống Nhất đổi cỏ lá gừng thành cỏ chỉ do công ty của Thái Lan tài trợ toàn bộ thì phía TP.HCM có kế hoạch đưa mặt cỏ lá gừng về “lắp” hai sân tập ở Trung tâm thể thao Phú Thọ. Tuy nhiên kế hoạch đó bỏ và thay bằng mặt sân tập cỏ chỉ, giá trị của hai sân này là 6 tỷ đồng.

Chỉ là những sân bóng thuần túy không thôi nhưng đó là một bước tiến lớn, vì có là sân cỏ chỉ đúng với bóng đá ngày nay đòi hỏi thì cầu thủ sẽ gặp nhiều thuận lợi trong việc tập luyện và thi đấu, sẽ giảm thiểu thấp việc chấn thương và dộ bóng nảy cũng thực hơn, các động tác kỹ thuật dễ hoàn thiện hơn…

Mặt sân cỏ chỉ cực đẹp

Trong buổi lễ khánh thành sáng 14-4 có đại diện Lãnh sự quán Pháp đến tham dự lễ cắt băng khánh thành cùng với lãnh đạo LĐBĐ TP.HCM. Sở dĩ có đại diện cơ quan ngoại giao Pháp là vì đội trẻ TP.HCM-Lyon mối hợp tác lâu nay giữa hai TP.HCM và TP Lyon của Pháp trong đào tạo bóng đá trẻ.

Hai sân đủ kích cỡ thi đấu nằm sát sau trong khuôn viên rộng lớn ở Phú Thọ, thuộc quận 11 này sẽ là sân tập cho các tuyến trẻ của TP.HCM của CLB Sài Gòn. Cùng với đó các đội về TP.HCM để tham dự V- League cũng có thể tập tại hai sân này.

Nhìn thấy chất lượng hai mặt sân cỏ ai cũng trầm trồ và lạc quan. Chất lượng hai sân lớn mặt cỏ mượt…như nhung, nhất định trong tương lai bóng đá T.HCM sẽ cất cánh trở lại.

Sau buổi lễ khánh thành là trận đấu giao hữu của hai đội U-19 TP.HCM-Lyon và U-19 NutiFood.

Một số hình ảnh lễ khánh thành hai sân tập:

Phó giám đốc Sở VH&TT TP.HCM Mai Bá Hùng bắt tay các cầu thủ.

Trưởng Bộ môn bóng đá, TTK LĐBĐ TP.HCM Trần Đình Huấn tại buổi lễ.

Sau lễ khánh thành là trận giao hữu U-19 TP.HCM-Lyon và U-19 NutiFood.

Các cầu thủ trẻ U-19 TP.HCM-Lyon.

Trận đấu diễn ra dưới cái nắng gắt ở TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm