Giải bóng đá đường phố SCG Street Football 2018:

Có giải là lộ ra những tiềm năng

Sau khi tổ chức thành công ở Hà Nội, tập đoàn SCG, một thương hiệu quen thuộc với bóng đá Thái Lan qua đội Muangthong và ở V- League thì có CLB Hà Nội khoác lên áo đấu tổ chức giải “SCG Street Football 2018”.

Lãnh đạo Sở  DL-TTvà LĐBĐ TP.HCM dự buổi khai mạc giải

Tại TP.HCM, giải diễn ra trong ngày 8-9 ở bên ngoài nhà thi đấu Phú Thọ thu hút hơn 500 cầu thủ của hơn 70 đội thích môn bóng đá trong không gian hẹp như kiểu bóng đá mini, Futsal hay bóng đá đường phố vậy…

Khi một giải như thế diễn ra, nhiều cầu thủ trẻ tập trung lại và họ thể hiện thì thấy năng của bóng đá mini, kể cả Futsal là rất lớn. Nhiều cầu thủ có tuổi đời rất trẻ nhưng thể hiện với trái bóng, khả năng làm chủ và “làm xiếc” với trái bóng rất điêu luyện…Theo đánh giá của chúng tôi thì ở đó có rất nhiều bạn trẻ có thể vào các tuyến của Futsal rất tốt.

Trời mưa nhưng các cầu thủ vẫn miệt mài thể hiện

Mục đích của nhà tổ chức, đơn vị tài trợ SCG là tạo ra sân chơi cho những cầu thủ thích phô diễn nghệ thuật, thậm chí có thể tìm ra tài năng cho bóng đá 11 người hoặc Futsal… Sân chơi này tuy không mới, nhưng hình thức tổ chức và cách thức thi đấu thì mới và hấp dẫn.

Khi có giải, thì các cầu thủ trẻ có dịp thể hiện

Điều quan trọng hơn là qua một giải như thế, các đội, các cầu thủ trẻ tề tựu về thì nó cho thấy tiềm năng cũng như  khả năng của các bạn trẻ mê đá bóng , mê thể hiện kỹ thuật xử lý bóng trong không gian hẹp…có rất nhiều trong quần chúng- Đó cũng chính là phương châm của nhà tổ chức lẫn nhà tài trợ SCG.

Có rất nhiều cầu thủ trẻ thể hiện kỹ thật rất tốt trên nền xi-măng

Lâu nay đã có nhiều HLV bóng đá đỉnh cao ở TP.HCM bảo rằng, những cầu thủ đá bóng đỉnh cao ở sân chơi bóng đá 11 người ở TP.HCM dường như đã “tuyệt chủng” những dạng cầu thủ giỏi kỹ thuật, xuất thân từ bóng đá đường phố, cách thể hiện trên sân cỏ 11 người như kiểu bóng đá đường phố đã không còn nữa.

Tuy nhiên giải bóng đá SCG nó như tái hiện lại, bảo chứng rằng những tiềm năng, tài năng bóng đá giỏi kỹ thuật là có trong quần chúng rất nhiều…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm