Xung quanh chuyện Hoàng Vũ Samson về Buriram Utd:

Có đi thì nói rằng… đi

Với bóng đá chuyên nghiệp, khi một cầu thủ hết hạn hợp đồng, không còn ràng buộc CLB (nợ nần và các vấn đề khác) thì cầu thủ đó có quyền đưa ra sự lựa chọn của mình. Anh ta có thể ký tiếp hợp đồng mới, cũng có thể ra đi tìm thử thách ở CLB khác.

Trang web của AFF đăng tải tin này cả gần nửa tháng nay.

Chuyện chân sút ngoại nhập tịch Hoàng Vũ Samson hết hợp đồng với CLB Hà Nội sang ký với nhà vô địch Thai-League 2017 Buriram Utd, phía Thái Lan cùng với báo chí quốc tế đã rần rần đăng tải… thế mà phía CLB Hà Nội vẫn úp mở.

... Báo chí Thái Lan đăng đầy.

Nhiều báo Thái Lan, trong đó có trang “bóng đá Thái Lan”, đăng ảnh Hoàng Vũ Samson ra mắt CLB Buriram Utd cùng với Chủ tịch CLB Buriram - ông Newin Chidchob, đặc biệt là trang web của LĐBĐ Đông Nam Á đăng tải thông tin Samson đã ký hợp đồng với Buriram… cả tuần trước. Thế mà trả lời báo chí Việt Nam, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội vẫn không biết và nói rằng Hoàng Vũ Samson vẫn tiếp tục ở lại đội (?).

Samson đã ra mắt màu áo Buriram trên sân I-Mobile cùng Chủ tịch CLB  Buriram - ông Newin Chidchob.

Có nhiều vấn đề xảy ra mang tính chuyển nhượng hoặc pháp lý, thậm chí là cả cách quản quân ở trường hợp này. Nếu đang còn hợp đồng với Hà Nội mà có chuyện Samson sang ký với Buriram thì bên kia đã vi phạm luật chuyển nhượng của FIFA. Còn nếu đã hết hợp đồng với Hà Nội, Samson ký với Buriram (thì đó là chuyện bình thường), có thể Hà Nội không cần quan tâm. Nhưng nay CLB Hà Nội khẳng định Samson vẫn tiếp tục phục vụ CLB Hà Nội khi mà báo chí trong nước lẫn nước ngoài đăng tải rần rần 10 ngày nay.

Chuyện này có gì mà phải giấu, có gì mà phải ỡm ờ, úp mở rồi trả lời thiếu cập nhật tạo cách làm thiếu chuyên nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm