Vòng chung kết U-19 Thanh Niên:

Có cựu ‘thần đồng’, có thầy Giôm và cả cựu vua phá lưới

Vòng chung kết U-19 năm nay sẽ hứa hẹn nhiều nét hấp dẫn từ trên băng ghế chỉ đạo cho đến chất lượng các đội trẻ.

Truyền thống trước đây, vòng chung kết các giải trẻ có tám đội nay được nâng lên 12 đội, đây là nỗ lực của Ban tổ chức (BTC) nhằm tạo điều kiện cho nhiều đội có cơ hội cọ xát.

Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế (trái) và Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: KHẢ HÒA

Nói như Trưởng BTC Nguyễn Công Khế: “Khi số đội tăng từ tám lên 12 đội sẽ nảy sinh hàng loạt vấn đề khó khăn về kinh phí lại trong điều kiện có nhiều khó khăn của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên BTC nỗ lực để làm được điều này”.

Cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình, trợ lý của đội U-19 Đồng Tháp.  Ảnh: K.H

Giải hội tụ các HLV đầy sắc màu và nổi tiếng, như “thầy Giôm”, cựu HLV Grachaen Guiluame của U-19 Việt Nam (VN) người trực tiếp nhào nặn nên thế hệ những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh... Nay “thầy Giôm” ngồi ghế HLV trưởng của U-19 Học viện NutiFood tham dự giải.

HLV Mauro của đương kim vô địch PVF phát biểu trước giải. Ảnh: K.H

Với chủ nhà B. Bình Dương lại được dẫn dắt bởi cựu danh thủ, cựu vua phá lưới V-League 2006, Huỳnh Keskey. “Thần đồng bóng đá” xứ Nghệ Phạm Văn Quyến giữ vai trò trợ lý của U-19 SL Nghệ An, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình cũng làm trợ lý của đội trẻ Đồng Tháp...

Do giải đấu phá lệ truyền thống từ tám đội lên 12 đội, chia làm ba bảng nên sau vòng bảng sẽ các định tám đội vào tứ kết. Điều này có nghĩa mỗi bảng chọn đội nhất và nhì vào vòng trong và ba đội thứ ba của mỗi bảng mang ra so đọ điểm số và các chỉ số phụ để xác định thêm hai đội có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

HLV Hoàng Văn Phúc (trái) của Hà Nội và HLV Đoàn Phùng của Quảng Nam tham gia bốc thăm các bảng.   Ảnh: K.H

Điều này sẽ làm cho các lượt trận cuối của mỗi bảng không còn nhàm chán bởi nhiều khi qua hai lượt trận đã lộ các đội vào vòng trong, các đội sẽ cật lực tranh vé vớt vào tứ kết.

Kết quả bốc thăm ba bảng đấu như sau:

Bảng A: B. Bình Dương, PVF (đương kim vô địch), HA Gia Lai, SL Nghệ An.

Bảng B: Sài Gòn, Quảng Nam, An Giang, Hà Nội.

Bảng C: Khánh Hòa, Bình Định, Đồng Tháp và Học viện NutiFood.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 30-3 đến 15-4 trên sân Bình Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm