Play off AFC Champions League

Có Công Phượng, CLB TP.HCM vẫn thua Buriram

HLV Chung Hae-seong đã tung Công Phượng ra sân trong đội hình xuất phát nhưng Công Phượng vẫn chưa có tiếng nói chung với các đồng đội mới.

Á quân V-League TP.HCM đã thất bại 1-2 trước á quân Thai-League Buriram Utd ở vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League. TP.HCM sẽ xuống đá AFC Cup, còn Buriram Utd sẽ sang Trung Quốc đá trận play off cuối cùng với Shanghai SIPG.

Predell của TP.HCM (22) trong pha đối đầu với Pansa.

HLV Bandovic có trong tay nửa đội hình là các tuyển thủ Thái Lan như Pansa, Sasalak, Supachok, Suphanat cùng với việc chơi bốn ngoại binh.

Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn rõ ràng lại thuộc về đội khách TP.HCM, khi ở phút 21, trung vệ của Buriram xử lý bóng thiếu dứt khoát để Phi Sơn cướp bóng sát cầu môn. Phi Sơn đi vài nhịp vào trung lộ, tuy nhiên cú ra chân của Phi Sơn lại bị hậu vệ khác của chủ nhà hóa giải. Tiếp sau đó là cú sút phạt của Hoàng Thịnh đưa bóng đập xà ngang. Hai cơ hội trôi qua thật đáng tiếc cho TP.HCM. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Các cầu thủ TP.HCM bủa vây Suphanat.

Sang hiệp 2, cụ thể phút 52, Cuesta có pha dứt điểm trực diện cận thành giúp chủ sân Chang Arena vượt lên dẫn 1-0.

Phút 72, Buriram Utd nhân đôi cách biệt 2-0. Từ tình huống phạt góc, bóng được Sasalak rót vào sát mặt cầu môn của thủ môn Thanh Thắng. Diakyte bật cao đánh đầu giải vây. Tuy nhiên, Bueno đã có pha vô lê bóng chạm chân Thanh Thắng rất căng rồi bay vào lưới.

Đội trưởng Phi Sơn nỗ lực đi bóng trước sự cản phá của Pansa.

Thua hai bàn nhưng các học trò của HLV Chung Hae-seong không nản chí, họ vẫn tiếp tục tìm bàn rút ngắn. Phút 77 thì Diakyte làm được điều đó cho TP.HCM. Từ đường chuyền dài gần đường trung tuyến của Phi Sơn, Diakyte dấn sâu vào vùng cấm của Buriram Utd. Diakyte bật cao đánh đầu bóng bay vào góc xa, rút ngắn 1-2 cho TP.HCM.

Supachok trong pha đối đầu với Predell.

Có bàn gỡ, TP.HCM chơi quật khởi hơn nhưng Buriram cũng quyết liệt bảo vệ thành quả mong manh. Trận đấu có nhiều va chạm nóng, cãi vã… Tuy nhiên nỗ lực của TP.HCM cũng chỉ có một bàn danh dự mà thôi.

Thua 1-2, TP.HCM xuống đá cúp hạng hai, tức AFC Cup. TP.HCM cùng bảng F với Hougang Utd (Singapore), Lao Toyota (Lào) và đội thắng của cặp đấu giữa CLB Brunei và Myanmar.

Còn Buriram tiếp tục sang Trung Quốc đá lượt play off cuối cùng gặp Shanghai SIPG. Đây là đội bóng quy tụ nhiều tuyển thủ Trung Quốc và những ngoại binh đẳng cấp thế giới như Oscar, Hulk, Elkersen…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm