Có bao nhiêu đồng đội của Đặng Văn Lâm ở đội tuyển Thái Lan?

Tuyển Thái Lan đang tập trung cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2022 tiếp Việt Nam và làm khách trước Indonesia. Quân số trong đội tuyển Thái Lan đông nhất vẫn thuộc về đội bóng cũ của Xuân Trường, tức Buriram Utd.

Trong khi đó, Muangthong - một cựu thế lực luôn là “đội tuyển quốc gia Thái Lan” thu nhỏ những năm trước nay đang sa cơ.

Trung vệ Adisorn Promrak, đồng đội của Văn Lâm ở Muangthong.

Buriram đóng góp sáu cầu thủ trải đều các tuyến, trong đó có trung phong Supachai, thủ môn Sivarak… còn Muangthong chỉ có hai cầu thủ, đó là tiền vệ Sarach Yooyen và trung vệ Adisorn Promrak - hai đồng đội của thủ môn số 1 tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm trong màu áo Muangthong.

Những năm trước, Muangthong vốn được xem là “đội tuyển Thái” thu nhỏ. Nhưng việc họ bán quân ra nước ngoài cùng hàng loạt trụ cột ra đi mà thế hệ trẻ chưa kịp nối gót khiến Muangthong đang gặp khó.

Sarach Yooyen bị chấn thương khiến phong độ tuột dài.

Không khó để kể ra những cái tên ra đi khỏi Muangthong như Chanathip, Bunmathan, thủ môn Kawin, hậu vệ phải Tristan Do

Người đồng đội Adisorn của Văn Lâm đá trung vệ, còn Yooyen lại đá tiền vệ. Yooyen không phải mẫu tiền vệ tấn công như Chanathip và Thitiphan, anh là mẫu tiền vệ chơi cân bằng trong phòng ngự và tấn công. Khả năng đánh chặn của Yooyen cũng rất tốt. Yooyen là một tiền vệ giỏi có lối chơi gần giống Cheryl Chappuis của tuyển Thái Lan trước đây, song do một thời gian dài chấn thương khiến phong độ của đồng đội Văn Lâm hiện nay không cao. Thậm chí trận tiếp Việt Nam ngày 5-9, chưa chắc Yooyen có mặt trong đội hình xuất phát của Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm