CLB TP.HCM và niềm khao khát thắng trên khán đài

Đấy chính là khẩu hiệu của Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh sau khi chân ướt chân ráo về đội với chức danh phó chủ tịch và chỉ vài ngày sau đã có chức danh mới.

Trong buổi lễ xuất quân với chỉ tiêu… trụ hạng, Công Vinh đã đặt quyết tâm cho các cầu thủ phải chiến thắng về mặt phong cách. TP.HCM có thể thua trên sân cỏ nhưng dứt khoát sẽ thắng trên các khán đài bằng lối chơi hấp dẫn người yêu bóng đá.

Lời tuyên thệ của Công Vinh nghe rất giống với các thời nhiều CLB đổ dồn về TP.HCM chọn sân Thống Nhất làm sân nhà. Thế rồi sau khi Sài Gòn United xóa sổ, lần lượt Sài Gòn XT, NaviBank Sài Gòn về bám trụ cũng tuyên bố làm bóng đá tử tế và nỗ lực lôi kéo khán giả đến sân. Họ dùng đủ mọi cách, như thuê hẳn đội ngũ chân dài vào sân nhún nhảy cổ vũ hay đưa các gánh hát vào mua vui, xổ số trúng thưởng… chiều lòng thượng đế…

Cầu thủ TP.HCM trong lễ xuất quân với mong muốn chinh phục khán giả trên khán đài. Ảnh: CTV

Thế rồi cái sự tốt mã đấy của những đội bóng gắn tên Sài Gòn cũng mau chóng rã đám, bởi không có cái phần hồn từ các nhà làm bóng đá Sài Gòn muốn gầy dựng nên bản sắc Sài Gòn.

Mới năm ngoái, đội Hà Nội đá vài lượt đầu V-League đã chuyển hộ khẩu vào Nam lấy tên Sài Gòn cũng với chiến dịch “thắng trên khán đài” rầm rộ. Họ tặng áo cho CĐV, miễn phí vé vào sân, tổ chức hát hò ráo riết, ở trận ra mắt cũng có đến 8.000 người đến xem. Tuy nhiên, con số này rơi rụng dần và những trận sau đó chỉ còn hơn 1.000 khán giả.

Bài học của những đội bóng mạnh vì gạo ban đầu có thể gây hào nhoáng và kích thích sự tò mò của thành phần hiếu kỳ nhưng đã không thể giữ chân được lâu người yêu bóng đá đích thực.

Chính vì thế, vẫn phải chờ tân Quyền Chủ tịch Công Vinh sẽ biến CLB TP.HCM theo phong cách nào để chiến thắng trên các khán đài nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ nhiều phía. Cái hay của Công Vinh là cầu thủ đầu tiên vừa treo giày đã được mời làm phó chủ tịch CLB rồi lên quyền chủ tịch khi sau lưng là những doanh nghiệp lớn muốn Công Vinh ngồi vào đấy lèo lái, còn tiền thì đã “có sẵn” 60 tỉ đồng. Điều mà trước đây khi đội bóng còn trực thuộc LĐBĐ TP.HCM thì cỡ bầu Tú hay Tổng Thư ký Trần Đình Huấn vẫn bối rối, loay hoay đi tìm nguồn nuôi đội bóng.

Và đúng như tuyên bố của Công Vinh sẽ xây dựng CLB trở thành chuyên nghiệp cơ bản, bắt đầu từ hình ảnh của các cầu thủ lịch lãm trong bộ vest hay phòng thay đồ kiểu mẫu và lịch sự.

Hy vọng Công Vinh đã đánh trống rộn ràng và quyết tâm đi đến cùng với bóng đá TP.HCM sẽ giúp sân Thống Nhất trở thành một địa điểm thưởng thức bóng đá lý tưởng như kỳ vọng của người Sài Gòn.

Điều mà những ông chủ tịch CLB trước đây đều là doanh nghiệp và thất bại với việc khoác chiếc áo mang tên TP.HCM hay Sài Gòn.

Mong là miền đất hứa

+ Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Công Vinh tái khẳng định anh là nhà quản lý đội bóng nên có quyền chọn lựa nhân sự tốt nhất cho đội. Và sau khi Công Vinh về làm lãnh đạo CLB này thì đã có những sa thải cầu thủ thời LĐBĐ TP.HCM quản lý để thay vào đấy là những cầu thủ xứ Nghệ giàu kinh nghiệm như Đình Luật, Âu Văn Hoàn… Công Vinh còn nói rằng anh mong sự phát triển bài bản của CLB là một miền đất hứa thu hút các tài năng bóng đá tìm về.

+ Các trận tiếp theo vòng 1 V-League ngày 8-1: Thanh Hóa - SL Nghệ An (VTV6 trực tiếp 16 giờ), Hải Phòng -  Sài Gòn (BĐTV trực tiếp 17 giờ), B. Bình Dương - Sanna Khánh Hòa (BTV2 trực tiếp 18 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm