CLB phải 'nhả quân' cho U-19 quốc gia

Cầu thủ trẻ tập trung đội tuyển tập luyện và cọ xát quốc tế là cơ hội tốt nhất để tiến bộ, CLB không nên “nhốt” họ.

Đó là thông điệp được LĐBĐ Malaysia (FAM) đưa ra khi U-19 Malaysia nuôi mục tiêu cao cho vòng chung kết (VCK) U-19 châu Á vào tháng 10 tại Uzbekistan.

U-19 Malaysia nuôi mục tiêu vào bán kết giải châu Á để năm 2021 có suất đến Indonesia dự World Cup U-20.

HLV Ong Kim Swee (áo đen) được tăng cường vào ban huấn luyện U-19 Malaysia trong chiến dịch săn vé World Cup U-20

Bóng đá Malaysia đã được phép từ nhà nước cho tập trung trở lại tập luyện sau khi có phép đặt biệt dù tình hình dịch COVID-19 ở quốc gia này còn diễn biến phức tạp.

HLV Brad Maloney (người Úc) của U-19 Malaysia lo ngại làn sóng các CLB không cho cầu thủ U-19 của họ lên tuyển vì còn nhiệm vụ khoác áo CLB đá M- League.

Dù các tuyển thủ U-19 đá hay cỡ nào, song vì tuổi đời còn quá trẻ, có tên trong danh sách đăng ký đá giải nội địa nhưng khả năng được tung ra sân đá giải trong nước, cụ thể là M- League, không cao, chỉ ngồi băng ghế dự bị.

Chính vì thế trước thầm tập trung U-19 chuẩn bị cho VCK châu Á, FAM đã đưa ra lời cảnh báo các CLB không nên cấm các cầu thủ U-19 lên tuyển.

Khoác áo U-19 là đại diện quốc gia nên CLB phải có thiện chí cống hiến cho quốc gia, không vì bất cứ ký do gì mà không cho những cầu thủ trẻ lên tuyển để có cơ hội phát triển tốt hơn.

Trưởng đoàn U-19 Malaysia, ông Ariffin Shahar cho biết: “CLB cần hợp tác với đội tuyển để đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất. FAM sẽ có những tiếp xúc với CLB để hai bên hiểu rõ điều này, nếu gặp phải vấn đề gì đó, chúng tôi sẽ có những cuộc nói chuyện và bàn giải pháp “win-win”, hai bên cùng chia sẻ. Khoác áo quốc gia là nhiệm vụ của cầu thủ, về mặt ích lợi còn giúp các cầu thủ tập luyện và cơ hội thi đấu quốc tế.

Tuần tới, U-19 Malaysia sẽ tập trung dự tuyển với 35 gương mặt trẻ.

U-19 Malaysia cũng đã nhận được lời mời tham dự giải quốc tế ở Pháp mang tên Paris Cup và một giải đấu quốc tế khác ở Thổ Nhĩ Kỳ. Khó khăn hiện nay đối với việc tham dự là tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến việc đi lại bằng đường hàng không rất khó khăn, quy định cách ly…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.