Góc nhìn:

Chuyện của Tuấn Anh, chuyện của tình người

Cứu tương lai một Tuấn Anh ở thời điểm này là ưu tiên hàng đầu thay vì cứ đẩy tiền vệ này vào rủi ro liên tục trước nguy cơ giải nghệ sớm.

Nửa đầu hiệp 1 trận Hải Phòng - HA Gia Lai ở vòng 2 V-League, trong một pha bóng lùi về can thiệp tình huống đối phương cầm bóng đột nhập vùng cấm của HA Gia Lai, Tuấn Anh đã va chạm với đồng đội đang lao ra với tốc độ cao.

Đó là pha va chạm giữa Tuấn Anh với trung vệ Kim Jin-seo dẫn đến chấn thương nặng của Tuấn Anh. Câu chuyện chấn thương của Tuấn Anh là trách nhiệm lớn của CLB HA Gia Lai lẫn đội tuyển quốc gia.

Trợ lý Văn Đàn chia sẻ với Tuấn Anh sau chấn thương.

Là cầu thủ mà lại cầu thủ tài hoa, lối chơi đẹp, hiệu quả trong vai trò nhạc trưởng nhưng Tuấn Anh đang đối mặt với bi kịch kết thúc sự nghiệp sớm, hầu hết các nhà chuyên môn đều đã nghĩ đến viễn cảnh như thế.

Kể từ khi cùng lứa học viên thứ nhất “xuống núi” khoác áo các đội U-19, U-22, U-23 và tuyển quốc gia thì Tuấn Anh vốn đã tiềm ẩn “cái gối yếu” mà lại hoạt động nhiều quá nên chấn thương không thể bình phục. Cùng với đó là một mùa sang Yokohama “nuốt” trọn những bài tập nặng của các CLB Nhật làm cho cái gối của Tuấn Anh còn… nguy cơ tiềm ẩn chấn thương cao hơn.

Tuấn Anh quằn quại trên sân sau pha va chạm với đồng đội.

Việc Tuấn Anh được ban huấn luyện cho ra sân ở V-League 2018 này, thậm chí trận làm khách với Hải Phòng lại ra sân đội hình xuất phát khi mặt sân cỏ quá xấu là có vẻ thiếu cân nhắc.

Quan sát Tuấn Anh trở lại sau thời gian dưỡng thương, tức từ giải BTV Cup hồi tháng 1 vừa qua thấy Tuấn Anh còn gượng và yếu lắm. Tại BTV Cup đó, HLV Dương Minh Ninh chỉ cho Tuấn Anh ra sân nhiều lắm là vài chục phút… nhưng “giò” còn nhát lắm.

Đó là một giải tập huấn nhưng ở giải như V-League thì không có sự nhẹ nhàng nào trong những pha vào bóng từ đối phương dành cho Tuấn Anh cả mà Tuấn Anh lại chơi vai trò trung tâm, tức chịu sức va đập và tranh chấp rất nặng, tần suất cao.

...Rồi được cáng ra khỏi đường biên.

Nghề cầu thủ của Tuấn Anh lại đang thách thức sau chấn thương nặng chiều 17-3.

Với một cầu thủ, lại là cầu thủ tài hoa được nhiều người mến mộ, rồi bản thân Tuấn Anh cũng… sốt sắng ra sân thể hiện trong điều kiện cái gối chưa lành lại là hiểm họa có thể đẩy Tuấn Anh vào việc phải giã từ bóng đá sớm.

Hơn ai hết, ở thời điểm này có lẽ ban huấn luyện HA Gia Lai phải quyết liệt và tìm lối ra, thậm chí cho Tuấn Anh nghỉ thời gian thật dài để chữa trị đến nơi đến chốn trước khi quá muộn (về mặt tuổi tác).

Bản thân một cầu thủ thì chấn thương hành hạ là “thảm họa” nghề nghiệp, thậm chí bản thân cầu thủ giấu nỗi đau, nói “không sao” để được ra sân thi đấu…

Nhưng thực tế trên sân đã chứng minh cái gối của Tuấn Anh còn yếu lắm, nguy hiểm lắm. Một giải đấu như V-League chẳng có cầu thủ đối phương nào “nhường nhịn” và “nhẹ nhàng” với Tuấn Anh cả. Đó là sự thật.

Tuấn Anh suy nghĩ xa xăm...

Hãy chữa lành cái gối cho Tuấn Anh dù tiêu tốn thời gian dài cũng phải làm để cứu một cầu thủ, một con người trước khi quá muộn.

Chiều 17-3 sau pha chấn thương của Tuấn Anh tại Lạch Tray, nhiều cựu tuyển thủ đã đưa ảnh Tuấn Anh ngồi buồn bã, đau khổ, ánh mắt nhìn xa xăm lên các trang xã hội, chia sẻ về chấn thương của Tuấn Anh… thậm chí còn có lời trách móc khi để cho Tuấn Anh ra sân mà cái gối còn quá… yếu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm