Chuyện Công Phượng, Văn Quyết và Quang Hải

Hàng tá cơ hội đã bị các cầu thủ Olympic Việt Nam bỏ qua, trong đó Công Phượng sút hỏng hai quả phạt đền. Nhưng Quang Hải, Văn Quyết cùng Công Phượng cũng có được bàn thắng giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Pakistan 3-0 trong trận ra quân ở bảng D Asiad 18.

Công Phượng trước quả pen thứ hai

Ngoài cái sức và cái vóc cao to, thì Pakistan chỉ như tập thể mới học chơi bóng. Nhờ sức khỏe tốt nên họ có thể đeo bám phá lối chơi của Olympic Việt Nam. Họ chẳng có mảng miếng phối hợp nào. Suốt 90 phút, thủ môn Bùi Tiến Dũng rất rảnh rỗi, không có pha trổ tài nào ngoài một lần Dũng phải lao ra khi trung vệ Đình Trọng xử lý bóng lỗi.

Văn Quyết hôm nay bỏ nhiều cơ hội nhưng cũng có một bàn thắng

Trong khi đó Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng bỏ qua hàng loạt cơ hội ngon ăn. Ngoài chuyện Công Phượng hai lần hỏng ăn trên chấm 11 m thì còn lại cũng nữa tá cơ hội rõ ràng khác bị Olympic Việt Nam bỏ lỡ. Các chân sút Việt Nam đã thiếu một chút tinh tế lẫn sự quyết đoán để có thể ghi nhiều bàn hơn.

Có một tình huống đáng chú ý là sau khi Công Phượng sút hỏng quả phạt đền thứ nhất, thì sau đó Công Phượng có pha cầm bóng xâm nhập vòng cấm bị hậu vệ đối phương phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền thứ hai.

Quang Hải mở bàn cho Olympic Việt Nam

Dường như Công Phượng chần chừ, thiếu tự tin chuộc lỗi lầm. Giữa lúc đó thì đội trưởng Văn Quyết chủ động đi đến Công Phượng… choàng vai. Không biết Văn Quyết nói gì nhưng có lẽ đề nghị Phượng tiếp tục sút phạt đền.

Và Phượng lại cầm bóng đặt vào chấm 11 m. Nếu như lần sút hỏng trước đó là bóng đập xà, thì ở lần thứ hai lối chạy đà của Phượng đã bị thủ môn đối phương bắt bài và không khó đẩy bóng ra ngoài…

Anh Đức dường như chưa nóng máy

Hai quả phạt đền hỏng ăn trong một trận nhưng sau đó Phượng cũng kịp chuộc lại lỗi lầm bằng bàn thắng thứ ba cho đội và là bàn thắng đầu tiên của Công Phượng tại Asiad 18.

Riêng giữa Công Phượng và Quang Hải thì đã có sự ăn ý từ lâu rồi. Ở trận thắng Pakistan vừa kết thúc thì cũng chính Công Phượng và Quang Phải phối hợp hai nhịp bật tường rất đẹp mắt để Quang Hải mở bàn ở phút 21.

Phượng và Hải phối hợp dọc sườn, dọc trung lộ chếch về một bên thường là rất đẹp và có sự hiểu nhau rất cao. Từ vòng loại U-23 châu Á hai năm về trước trên sân Thống Nhất, rồi đến VCK U-23 châu Á và ở trận đấu này, hai cầu thủ này lại có pha ban bật hết sức ăn ý để Quang Hải kết thúc tinh tế bằng cái “que trái” rất quái của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm