Lượt đi tứ kết Champions League: Bayern Munich - Real Madrid

Chướng ngại lớn của đương kim vô địch

Đây được xem như trận “chung kết sớm” của Champions League năm nay. Đã vậy HLV Zidane phải đối đầu với HLV Ancelotti mà mình từng làm trợ lý khi HLV người Ý này còn dẫn dắt Real Madrid cách đây hai năm và cùng Real Madrid lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 10.

Hậu vệ Bonucci của Juventus đã đánh giá Bayern Munich nguy hiểm hơn cả Barcelona, nay lại được sự ủng hộ của khán giả nhà và đang được dẫn dắt bởi bậc thầy “vua Champions League” quá giàu kinh nghiệm cả ở đời cầu thủ lẫn HLV, cùng một đội hình dày dạn sẽ là thách thức với bất kỳ đối thủ nào. Đó là hàng thủ gồm thủ môn Neuer, các hậu vệ Lahm, Alaba, J. Martinez mới chỉ để lọt lưới 14 bàn (ít nhất châu Âu). Còn hàng công thì có Lewandowski (dẫn đầu vua phá lưới, 26 bàn giải Đức) cùng Robben (chín bàn) thêm Ribery vừa bình phục chấn thương. Từ đó trong giải quốc gia, Bayern Munich bỏ xa đội thứ nhì là Leipzig đến 10 điểm và hầu như lập kỷ lục lên ngôi lần thứ năm liên tục.

“Chung kết sớm” giữa Bayern Munich và Real Madrid, trong đó HLV Ancelotti (trái) và Zidane từng cùng Real Madrid đăng quang hai năm trước. Ảnh: GETTY IMAGES

Tất nhiên Real Madrid cũng đâu kém cạnh gì với bộ tam phong Ronaldo 19 bàn La Liga, Benzema chín bàn, Bale bảy bàn lại thêm tân binh Morata 11 bàn. Bên cạnh đó, đáng chú ý còn tiền vệ kiến tạo Modric và đặc biệt là tiền vệ Kroos cựu cầu thủ Bayern Munich sẽ đóng vai trò “kẻ nội gián” nguy hiểm.

Tuy nhiên, vào trận cả hai đội đều bị giảm sức mạnh phần nào vì chấn thương với thủ môn Neuer có thể phải vắng mặt trong lúc Lewandowski phải tập riêng. Real Madrid còn đáng lo hơn ở thế thủ khi thiếu Pepe, Varane, Carvajal còn chấn thương buộc phải đưa Nacho từ vị trí dự bị vào trám chỗ khiến trung vệ đội trưởng Ramos phải gồng gánh vất vả.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là bán kết mùa 2013- 2014 khi Bayern ngay sân nhà Allianz Arena thảm bại tới 0-4 và ở sân Bernabeu thua 0-1. Nhưng đấy đã là quá khứ và càng tiếp sức để Bayern Munich tính đến chuyện phục hận, bắt đầu từ sự thận trọng hơn dưới tay HLV Ancelotti.

Sẽ khó cho Real Madrid nhưng với tư cách nhà đương kim vô địch cùng một rừng sao, họ sẽ có cách để hạn chế thế mạnh chủ nhà và tính đến trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

Atletico Madrid - Leicester City: Thế trận chặt chẽ nhiều toan tính

So với nhà đương kim vô địch Anh thì Atletico Madrid rõ ràng đầy kinh nghiệm hơn trên đấu trường quốc tế khi từng vào chung kết hai trong ba mùa vừa qua. Ngược lại, Leicester City lần đầu đá đấu trường này, lại còn mất HLV Ranieri từng trải, nhường chỗ cho ông Shakespeare từ trợ lý lên thay.

Atletico Madrid lại được lợi thế sân Vicente Calderon vẫn với bài phòng ngự-phản công cực kỳ lợi hại dưới tay thuyền trưởng Simeone. Trung phong Griezmann (15 bàn La Liga) đang được nhiều CLB chèo kéo sẽ là hiểm họa của Leicester City. Tiếc là người đồng đội Gameiro đá cặp ăn ý cần dưỡng thương nên có thể HLV Simeone sẽ đôn Carrasco (chín bàn) hay Koke, Juanfran lên trám chỗ.

Atletico Madrid được đánh giá cao hơn về nhiều mặt nhưng Leicester City lại chẳng có gì để mất và rất dễ “lên đồng” với tư tưởng em út ra sân chơi lớn.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm