'Chúng tôi phải tập sống thiếu Ronaldo'

Trước trận giao hữu của Bồ Đào Nha với tuyển Anh trên sân Wembley đêm thứ tư, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha nói vậy vì vài ngôi sao của Bồ đội như Ronaldo, Pepe,... vẫn còn được nghỉ phép trước khi vào chiến dịch Euro 2016.

Có một điều là người hâm mộ Anh cảm thấy hụt hẫng khi ngôi sao “chảnh chọe” của Bồ Đào Nha vắng mặt trong trận giao hữu này, trong khi đó tuyển Anh có đầy đủ anh tài.

Người Anh cảm thấy kém vui khi không có Ronaldo đối đầu tuyển Anh

Ronaldo là đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha, người ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển trong mọi thời đại với 56 bàn. HLV Santos cho rằng, ông còn rất nhiều “vũ khí tấn công” hạng nặng khác khi vắng Ronaldo.

Santos nói: “Ronaldo rất quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha, nhưng chúng tôi phải tập làm quen với cuộc sống thiếu Ronaldo. Tại Euro kỳ này tôi hy vọng Ronaldo sẽ chơi đủ bảy trận (vào đến trận chung kết). Chúng tôi cần phải tạo ra một thế trận hay, không yếu đi khi vắng Ronaldo, đó là chuyện phải làm…và nó sẽ bắt đầu ở trận gặp Anh.”

Vắng trận giao hữu làm khách tại Anh, nhưng Ronaldo sẽ quay về khoác áo tuyển đá trận giao hữu cuối cùng gặp Estonia tại Lisbon vào giữa tuần tới.

Lần gần đây nhất Bồ Đào Nha và Anh chạm trán nhau là tại tứ kết World Cup 2006 (Đức). Khi đó tuyển Anh đầy đủ anh tài như Terry, Beckham, Gerrard, Lampard….nhưng đã thua Bồ Đào Nha trong loạt luân lưu. Bây giờ, tuyển Anh xậy dựng sức mạnh dựa trên trục đội á quân Premier League gồm những Kane, Dier, Dele Alli.

Khi báo chí Anh đề nghị HLV Fernando Santos so sánh tuyển Anh hiện nay với những thời đại khác thì HLV Santos cho rằng, Anh hiện nay không bằng thế hệ “Bobby” những năm 1960. Trận tứ kết World Cup 2006 mà Anh bị loại trên chấm 11m, Rooney và Carvalho đã có va chạm, choảng nhau đến độ Rooney bị đuổi.

Nhận xét về Rooney hôm nay, HLV của Bồ Đào Nha nói: “Anh ấy vẫn quan trọng cho tuyển Anh, Rooney rất nguy hiểm trong vùng cấm”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm