Chung kết Champions League: Sống lại từ cõi chết

Real Madrid với đội hình toàn sao đã có một đêm vất vả trước một Atletico căng ra chơi pressing toàn sân để hạn chế phạm vi hoạt động của đối phương.

Có một bàn thắng dẫn trước khi Godin tận dụng sai lầm của thủ môn Casillas đánh đầu vào lưới trống mở tỉ số nhưng Atletico vẫn không vội co cụm phòng ngự mà còn dâng cao đội hình chọn giữa sân làm điểm tranh chấp. Các học trò HLV Diego Simeone làm khổ các chân sút Real liên tục va vào bức tường thép Atletico không chỉ được thành lập trước cầu môn mà cả ở phần sân của Real.

Ông Diego Simeone đã cho các học trò nhập cuộc một cách tích cực. HLV này đã ngăn bộ ba B-B-C (Benzema - Bale - C. Ronaldo) luôn là hiểm họa của các hàng thủ bằng việc cắt cầu khu giữa sân thường xuyên làm bóng cho bộ ba trên.

 
Bàn thắng của Ramos giúp Real sống lại (ảnh trên) và bàn thắng 2-1 của Bale đã triệt tiêu sức chiến đấu của Atletico. Ảnh: GETTY IMAGES

Atletico thực sự chỉ chơi phòng ngự số đông trước cầu môn nhà ở khoảng 20 phút cuối. Bất chấp sức ép dồn dập của Real, hàng thủ Atletico vẫn không rối mà ngược lại rất kiên cường. Tất cả với Atletico sẽ thật hoàn hảo nếu đúng vào những giây cuối, Real không chết đi sống lại nhờ cái đầu tuyệt vời của vị cứu tinh Ramos. Từ quả phạt góc của Modric, hàng loạt cái đầu lao theo đón điểm rơi. Đầu tiên là Ronaldo lao về kéo theo hai cái áo đỏ, tiếp theo là hàng loạt cầu thủ cùng hướng về nhưng duy nhất chỉ có Ramos là bật cao như một cánh cung và lắc đầu đưa quả bóng đi thật hiểm vào góc xa khiến thủ môn Courtois tung người bất lực.

Chính lối chơi quá phí sức ở hai hiệp đấu chính với những bài pressing toàn sân và việc gồng mình chống đỡ ở 20 phút cuối trước sức ép dồn dập mà Atletico mất sức khi vào hai hiệp đấu phụ. Họ không đủ thể lực để giữ thế trận trước sự hưng phấn như được tiếp thêm sức của Real nhờ bàn gỡ đưa họ từ cõi chết sống lại.

Đấy cũng là lý do ba cầu thủ Atletico giàu kỹ thuật nhưng cuối cùng lại “ngửi khói” Di Maria trong một pha tăng tốc cùng hai động tác gặt bóng của tiền vệ này. Từ tình huống đó, thủ môn Courtois buộc phải phá bóng từ cú sút căng của Di Maria bằng chân và Gareth Bale đã nhanh chân đón đường bóng bổng văng ra bằng động tác bật cao đánh đầu vào lưới trống ở phút 110. Đây cũng là bàn thắng hạ gục những nỗ lực của Atletico.

10 phút còn lại, Atletico tiếp tục nhận thêm hai bàn nữa của Marcelo và Ronaldo (11 m). Cả hai bàn trên đều xuất phát từ những pha đột phá ở biên trái khoét đúng vào chỗ yếu nhất của Atletico càng ngày càng xuống sức. Nếu Marcelo sau khi gặt bóng đã tung ra cú sút căng nâng tỉ số 3-1 thì Ronaldo là người đột phá, bị đốn ngã trong khu 16,5 m và chính anh đã thực hiện thành công quả 11 m, ấn định tỉ số 4-1.

Nếu với Atletico việc mất cúp do những giây cuối định mệnh thì với Real lại là khoảnh khắc diệu kỳ để họ hoàn tất giấc mơ “Decima” với lần thứ 10 đăng quang ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.

ĐỨC TRƯỜNG

 

- Real Madrid đã phải chờ 12 năm mới thực hiện được mục tiêu này với số tiền bỏ ra gần 1,5 tỉ USD lập nên một đội hình “toàn sao”.

- Bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 của Ronaldo giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha này nâng kỷ lục lên 51 bàn tại Champions League. Riêng giải này đây là bàn thứ 17 của anh và cũng là kỷ lục nữa qua mặt Messi.

- Chiến thắng trên ngoài việc đưa Real lần thứ 10 đăng quang ở giải đỉnh cao châu Âu, HLV Ancelotti còn trở thành HLV thứ nhì trong lịch sử giành ba chức vô địch Champions League (hai lần trước với AC Milan).

Bàn thắng của Ramos giúp Real sống lại (ảnh trên) và bàn thắng 2-1 của Bale đã triệt tiêu sức chiến đấu của Atletico. Ảnh: GETTY IMAGES

Ưu thế!

Chung kết Champions League: Sống lại từ cõi chết ảnh 2
 

120 phút với những con số cho thấy Real Madrid chiếm hoàn toàn ưu thế nhưng thực tế thì đội bóng chịu nghẹt thở nhiều hơn lại chính là Real Madrid. Họ đã chịu một sức ép rất lớn suốt khoảng 70 phút dồn nén với những thời điểm tưởng chừng như chiếc cúp đã thuộc về Atletico.

A.BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm