Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ

Nhìn cách giám đốc kỹ thuật (GĐKT) HA Gia Lai Chung Hae Seong thỉnh thoảng ra ngoài đường biên thúc giục học trò xông lên… cứ như là một hình ảnh Calisto tái hiện.  Phong cách cầm quân như thế nó rất cần ở V-League.

Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ ảnh 1
Rất máu và luôn ở "trạng thái động" của GĐKT Chung Hae Seong

Từ khi HLV Calisto chia tay bóng đá Việt Nam thì chẳng còn thấy những hình ảnh có tính “máu me”, truyền lửa cho học trò từ những nhà cầm quân “nhiệt” như thế. Với cầu thủ Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng rất cần những nhà cầm quân như thế may ra mới “xốc “ trận đấu, đẩy trận đấu lên cao.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà hiện nay phong cách huấn luyện của các HLV “dòng latinh” đang lên ngôi, như kiểu Mourinho, Pep Guardiola, Conte ở cấp CLB còn bóng đá thế giới nhìn chung thì phong cách Latinh rất nhiệt đang rất thịnh hành và được ưa chuộng.

Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ ảnh 2
... còn phải biết chơi bóng bằng cái đầu

Calisto đúng chuẩn “nhiệt” kiểu Latinh, hò hét, thúc giục, thậm chí thần sắc đôi lúc như “đe dọa” học trò để khiến họ luôn vượt qua chính mình để tiến lên phía trước như kiểu… xung trận.

V-league vốn… nguội lạnh, phong thái của các HLV, hầu hết là HLV nội, quá buồn, cứ vòng tay đứng nhìn, vài chỉ trỏ rồi vào ngồi… đang rất cần những phong cách dẫn quân thật nhiệt để buộc học trò đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ ảnh 3
Tập trung cao độ vào chiến thuật trên sân

HLV Petrovic đã là ông cụ nhưng vẫn mang một phong cách… rất nhiệt, đó là điều mà giúp Thanh Hóa khởi đi mùa giải này rất tốt.

Nhìn GĐKT Chung Hae Seong “máu” và “nhiệt” khiến cầu thủ trên sân phải luôn nỗ lực. Thỉnh thoảng cầu thủ thể hiện sai thì ông hay hét khi cầu thủ nhìn vào khu kỹ thuật thì ông lại dùng ngón trỏ chỉ vào cái đầu mình. Ý như muốn nói đá bóng còn phải đá bằng cái đầu. Đôi chân phải chạy giỏi, liên tục đẩy cao trận đấu và cái đầu phải phán xét tình huống nhanh và thông minh. Âu đó cũng là sự đòi hỏi của bóng đá hiện đại rồi.

Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ ảnh 4
Trao đổi chiến thuật với HLV Dương Minh Ninh

Nhìn cách ông Chung Hae Seong thể hiện cứ nhớ lại một V-League tăng phần thi vị lên rất nhiều khi HLV Calisto còn làm bóng đá Việt Nam…

Kỹ thuật của ông Chung Hae Seong đã cho thấy đây là một tay truyền lửa tốt, luôn buộc cầu thủ “cháy” hết mình trên sân bằng đôi chân và cái đầu phải luôn tỉnh táo đây.

Chung Hae Seong, 'tay truyền lửa' tốt cho cầu thủ ảnh 5
GĐKT Chung Hae Seong và vợ

Với các cầu thủ HA Gia Lai và phong cách rất “nhiệt” của ông Chung Hae Seong sẽ còn đòi hỏi cao nữa, nhất định là thế.

V-League rất cần những nhà cầm quân “nhiệt” và “máu” như thế để đẩy chất lượng và tốc độ trận đấu lên cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm