Chưa gút danh sách Quả bóng vàng 2019: Quang Hải vẫn sáng giá

Sáng nay (31-10), báo Sài Gòn Giải Phóngđã tổ chức buổi họp báo công bố giải thưởng Quả bóng vàng 2019 tại khách sạn Rex (TP.HCM).

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã bước sang năm thứ 24. Năm 2019 có thể được xem là năm vàng của bóng đá Việt Nam. Tiếp sau thành công từ chức vô địch AFF Cup 2018, đầu năm 2019, đội tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết giải vô địch châu Á (Asian Cup 2019) và chỉ chịu dừng bước tối thiểu với tỉ số 0-1 trước “đại gia” Nhật Bản.

Tặng hoa cho các nhà tài trợ giải Quả bóng vàng 2019.

Sau đó, các đội tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công tại vòng loại U-23 châu Á và vòng loại World Cup 2022. Ở vòng loại U-23 châu Á trên sân nhà Mỹ Đình, U-23 Việt Nam đã toàn thắng cả ba trận, đặc biệt là thắng Thái Lan 4-0 để hiên ngang vào VCK U-23 châu Á với chiếc vé chính thức.

Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng thi đấu rất thành công tại vòng loại World Cup với ba trận bất bại, trong đó có hai chiến thắng trước Malaysia (1-0) và Indonesia (3-1) cùng trận hòa Thái Lan 0-0 trên sân khách.

Quang cảnh buổi họp báo tại khách sạn Rex.

Ứng viên sáng giá nhất cho giải Quả bóng vàng nam có lẽ thuộc về các tuyển thủ của CLB Hà Nội, đội vừa đăng quang V-League 2019 và vào đến tận trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Trong đó, Quang Hải được xem là ứng viên nặng ký nhất. Nếu Quang Hải có thể giúp Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games thì gần như chắc chắn anh sẽ lần thứ hai liên tiếp đăng quang Quả bóng vàng Việt Nam.

Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ cũng thi đấu rất thành công trong năm qua. Đặc biệt, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng giành lại ngôi hậu Đông Nam Á từ tay Thái Lan ngay trên đất Thái. Đội U-19 nữ Việt Nam cũng đang thi đấu rất thành công tại VCK U-19 châu Á khi đánh bại chủ nhà Thái Lan 2-0 và nhiều cơ hội lọt vào bán kết.

Ban tổ chức trả lời câu hỏi của giới truyền thông.

Đội tuyển futsal nam Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của Thái Sơn Nam cũng vừa giành vé tham dự VCK châu Á 2020 khi về thứ ba chung cuộc tại giải vô địch Đông Nam Á trên sân nhà Phú Thọ, TP.HCM.

Năm nay, giải thưởng Quả bóng vàng 2019 gồm các hạng mục: Quả bóng vàng, bạc, đồng nam; Quả bóng vàng, bạc, đồng nữ; Quả bóng vàng, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc (dưới 21 tuổi); Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc (dưới 21 tuổi).

Khác với mọi năm, ban tổ chức giải Quả bóng vàng 2019 vẫn chưa gút danh sách các đề cử cho từng hạng mục. Lý do được ban tổ chức giải thưởng này đưa ra là đội các đội tuyển Việt Nam còn thi đấu ở hai giải quan trọng trong năm nay. Đó là hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình và SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines.

Giới thiệu quả bóng vàng, bạc, đồng.

Sau khi kết thúc SEA Games 30, ban tổ chức sẽ gửi thư mời bầu chọn, danh sách các ứng cử viên đã tham khảo ý kiến đề cử của các chuyên gia, HLV, PV. Gala trao giải Quả bóng vàng 2019 dự kiến sẽ diễn ra ngày 13-2-2020 tại TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm