Chủ tịch VFF nói về hợp đồng với HLV Park Hang-seo ​

Chiều 18-6, trả lời câu hỏi của báo chí về vấn đề gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Lê Khánh Hải khẳng định, khi bóng đá Việt Nam có những thành tích tốt cũng nhờ tâm huyết của HLV.

“Có thể nói HLV trưởng và các đội bóng có sự ăn khớp mới có thể phát huy tốt khả năng của đội bóng, cũng như tư duy chiến lược của HLV. VFF luôn luôn chủ động có những bàn bạc tìm ra phương án tối ưu nhất để chúng ta có HLV tốt nhất, hợp với Việt Nam để dẫn dắt đội tuyển chúng ta đạt thành tích cao nhất”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Cũng theo Thứ trưởng, hiện ông đã chỉ đạo VFF sớm có bàn bạc, rà soát hợp đồng, trong điều kiện mới để làm sao vẫn tiếp tục có quỹ thời gian tốt nhất để HLV có sự chuẩn bị. Vì mục tiêu của bóng đá VN hướng tới những năm dài hơn, đào tạo cầu thủ trẻ tốt hơn.

HLV Park Hang-seo tiếp tục ở lại với mong muốn cùng thăng hoa với bóng đá VN. Ảnh: NGỌC DUNG

Về vấn đề tài chính, ông Hải cho biết hiện vấn đề này đang theo các điều khoản để làm sao tài chính tốt cho cả HLV và phía Việt Nam, đạt được bộ máy của Ban HLV gồm trợ lý HLV trưởng và các HLV khác.

“Nguồn tài chính thì nguồn lực của xã hội cũng có khả năng đóng góp, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, thương mại cùng với liên đoàn bóng đá, Tổng cục TDTT có nguồn đáp ứng được những yêu cầu. Không để cho HLV hoặc ban HLV thiệt thòi”, ông Hải nói.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đồng thời khẳng định, với tình cảm của nhân dân và cũng như tổ chức doanh nghiệp khác cùng sự quan tâm của Bộ - Tổng cục với bóng đá, khi có điều khoản tốt trong hợp đồng, thì tiền bạc không phải khó khăn.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng cho biết, Bộ, Tổng cục, VFF và các cầu thủ đều quyết tâm để SEA Games đạt được thành tích cao nhất, đó là nguyện vọng của người hâm mộ, nhân dân.

Liên quan đến hợp đồng, theo thông tin ông Hải nắm được là không có biểu hiện gì chúng ta không ký được hợp đồng.

“Khả năng chúng ta tái ký hợp đồng rất cao, chỉ làm sao giá trị hợp đồng xứng đáng với giá trị BHL. Tôi tin rằng các thông tin từ phía anh em chuẩn bị tái ký hợp đồng và HLV đều mong muốn được tiếp tục ký. Chúng ta chưa có một thông tin nào cảm thấy khó khăn về phía mình hay phía bạn. Quyết tâm thì đội bóng hay VFF xác định với HLV trưởng… xác định quyết tâm lấy vàng của SEA Games để khẳng định sự trưởng thành của bóng đá Việt Nam”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.