Chủ tịch Somyot tìm cách 'bứng' Kiatisak

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot đang trước thế “tiến thoái lưỡng nan” khi thành tích của tuyển Thái Lan hết sức bệ rạc ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018.

Ngay khi từ Nhật về Bangkok thì Kiatisak đã tuyên bố cứng, anh sẽ không từ chức trừ khi bị trảm. Điều này có nghĩa Kiatisak đã nắm đằng chuôi. Nếu FAT trảm Kiatisak thì sẽ đền số tiền rất lớn qua bản hợp đồng một năm mới thực thi chưa được một tháng. Theo hợp đồng này, mỗi tháng Kiatisak lĩnh 1,05 tỉ đồng Việt Nam (sau khi trừ thuế VAT và thuế thu nhập) và nhiều khoản bồi thường khác đi kèm bản hợp đồng.

Thầy trò HLV Kiatisak thua thảm ở vòng loại World Cup

Trong cách trả lời báo chí của mình, Chủ tịch Somyot đã rất muốn “trảm” Kiatisak. Ông nói ông không muốn một mình đưa ra quyết  định mà đó phải là ý kiến đồng thuận tập thể.

Thực tế là sau khi tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2016 thì Somyot đã muốn trảm Kiatisak vì thành tích của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup lượt đi tệ hại (chót bảng qua 4 thua 1 hòa). Thế nhưng trước làn sóng dư luận Somyot đã phải nhượng bộ… Và đến giờ thì ra nông nổi này.

Kiatisak tặng quà cho chủ tịch FAT sau ngôi vô địch AFF Cup 2016

Dư luận Thái Lan thì bênh vực Kiatisak sau ngôi vô địch AFF Cup 2016. Còn những nhà chuyên môn Thái Lan thì cho rằng việc Thái vô địch AFF Cup 2016 chẳng có gì đáng nói vì… cái trình của bóng đá Thái không vô địch mới là lạ. Các nhà chuyên môn Thái Lan đòi hỏi Kiatisak phải giúp Thái Lan khởi sắc ở vòng loại World Cup. Nhưng điều này thì Kiatisak không làm được.

Somyot cũng nhìn nhận các tuyển thủ quốc gia rất tôn trọng Kiatisak trong mọi chuyện, đó là thực tế, còn nâng tầm thì Kiatisak hầu như đã hết bài.

Hai cái thua nặng trong vòng năm ngày tại vòng loại World Cup vừa qua khiến dư luận Thái Lan lại lên cơn sốt, đẩy Chủ tịch Somyot vào thế rất khó và áp lực.

Là người đứng đầu FAT ông Somyot phải chịu trách nhiệm liên đới về thất bại của tuyển Thái Lan. Thậm chí con đường từ chức không phải là không xảy ra với vị tướng cảnh sát này.

Somyot đang trong thế rất khó, thành tích bết bát của tuyển Thái Lan như vậy dẫn đến hoặc là Somyot từ chức, hoặc là trảm Kiatisak.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm