Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nói gì khi 'trảm' HLV Rajevac?

Bảy giờ đồng hồ sau khi Thái Lan thua thảm Ấn Độ 1-4 tại Asian Cup 2019, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức "trảm" HLV người Serbia.

Trên trang xã hội của FAT đã chính thức thông báo "trảm" HLV Rajevac sau trận thua Ấn Độ và đình chỉ hợp đồng của Rajevac với FAT.

HLV Rajevac sẽ không còn làm việc với bóng đá Thái Lan.

Người lên tạm thời nắm quyền HLV trưởng tuyển Thái Lan là trợ lý Silisak. Vị HLV này sẽ toàn quyền quyết định như một HLV trưởng tại các trận còn lại của Thái Lan ở Asian Cup 2019.

Nói với báo chí, chủ tịch FAT, ông Somyot cho biết: “Các ban chuyên môn của FAT biết rằng toàn đội cũng như toàn ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan đã nhìn ra. Tất cả cùng muốn có màn trình diễn tốt nhất trong trận đấu với Ấn Độ. Nhưng tôi tin rằng, cách xây dựng lối chơi của tuyển Thái Lan trong giai đoạn hiện nay của HLV Rajevac đã đi lạc đường so với các ban chuyên môn FAT đề ra. Đó không phải là cách chơi mà fan Thái Lan mong muốn”.

HLV Rajevac được mời về làm thuyền trưởng tuyển Thái hồi tháng 4-2017 thay cho Kiatisak thua thảm ở giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Thái Lan thua thảm trước Ấn Độ

Về nắm quân tuyển Thái, Rajevac tạo nên những cú hích rất mạnh, tạo bộ mặt mới cho tuyển Thái Lan khi đá các trận vòng loại World Cup còn lại rất ấn tượng, cùng với đó là ngôi vô địch King’s Cup 2017.

Các ban chuyên môn của Thái Lan đánh giá Rajevac là HLV ngoại tốt nhất trong lịch sử đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên một năm qua, bóng đá nam Thái Lan từ các đội trẻ đến tuyển quốc gia liên tục gãy ở các giải châu lục, đỉnh điểm là bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018 khiến Rajevac lạc lối. Di chứng đó kéo sang cả Asian Cup mà ở đó tuyển Thái Lan có được lực lượng mạnh nhất cũng thua sốc Ấn Độ 1-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm