Chủ tịch FIFA vẫn bức xúc vì Messi là Cầu thủ hay nhất World Cup 2014

"Tôi nghĩ quyết định để Messi giành Quả bóng Vàng World Cup 2014 là chưa thỏa đáng", chủ tịch FIFA Sepp Blatter phát biểu trong sự kiện chuẩn bị cho Cup thế giới tiếp theo diễn ra ở Nga năm 2018. "Tôi ngạc nhiên khi nhận kết quả từ ban Kỹ thuật. Họ bảo rằng chỉ đánh giá, lựa chọn 10 cầu thủ dự trận chung kết".

anh-1-6784-1405299043-1285-1414529035.jp

Lionel Messi buồn bã nhận giải sau khi bị Đức đánh bại ở chung kết. Ảnh:AFP.

Messi ghi bốn bàn ở World Cup 2014. Tuy nhiên không bàn nào trong số đó được anh ghi từ sau vòng bảng. Thậm chí, Messi chỉ thực hiện được tổng cộng ba cú dứt điểm đi trúng hướng cầu môn trong bốn trận đấu loại trực tiếp. Anh cũng không thể giúp Argentina vô địch, khi thua Đức ở chung kết.

Chính vì thế, việc Messi được bầu là Cầu thủ hay nhất giải khiến dư luận không phục. Chủ tịch FIFA đánh giá thủ môn Manuel Neuer xứng đáng giành giải hơn.

Diego Maradona, người luôn ủng hộ bênh vực đồng hương hậu bối, cũng thấy khó hiểu với quyết định này. "Tôi sẵn sàng trao cả thiên đường cho Messi, nếu có thể", Maradona nói trên kênh TeleSUR. "Tuy nhiên, sẽ thật bất công nếu ai đó giành được giải thưởng mà anh ta không đáng nhận, chỉ nhờ những kế hoạch quảng cáo".

Giải thưởng cá nhân này có tên chính thức là "Adidas Golden Ball", trong khi Messi cũng là ngôi sao thương hiệu của hãng Adidas. Trong quá khứ, nhiều lần giải này không được trao cho các cá nhân xứng đáng hơn mà dành cho cầu thủ có liên quan đến hãng thể thao này.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm