Chủ tịch FAM: 'Nhìn ánh mắt cầu thủ Malaysia, tôi thấy họ sợ'

Người đứng đầu bóng đá Malaysia, Chủ tịch Hamidin chia sẻ với truyền thông: “Tôi nhìn vào mắt các tuyển thủ Malaysia. Tôi thấy họ đang sợ UAE”.

Trước khi gặp UAE tại vòng loại World Cup 2022 vào lúc 19 giờ 45 ngày 10-9, đích thân chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đã ra sân động viên các cầu thủ “hãy tự tin vào chính mình, đừng sợ gì cả. Tự tin là nền tảng làm nên sức mạnh để đánh bại đối thủ”.

HLV Tan Cheng Hoe cũng bị ám ảnh bởi trận thua 0-10 bốn năm trước.

“Bóng ma thua 0-10” trước UAE ở vòng loại World Cup 2018 lại hiện về như đang “ám” lấy các tuyển thủ Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe cũng phải mệt mỏi trả lời với báo chí về bốn năm trước khi Malaysia sang UAE đá vòng loại World Cup 2018 thua 0-10. Tuyển Malaysia chưa hẳn đã lo âu về chuyện đó nhưng dư luận Malaysia nhắc lại trận thua này quá nhiều, khiến toàn đội trở nên bất ổn đến độ Chủ tịch Hamidin phải ra tận sân bóng, nơi đội tập để làm công tác tư tưởng.

Tuyển Malaysia chuẩn bị tiếp UAE.

Malaysia hiện đang xếp thứ 159 thế giới trên bảng xếp hạng của FIFA, còn UAE hạng thứ 65.

Tờ Star của Malaysia bình luận: Tuyển Malaysia có thể dùng đến sức mạnh Hercules để đối đầu với UAE vào tối 10-9.

Chủ tịch Hamidin (áo đỏ) ra sân khuyên cầu thủ.

Ông Hamidin nói tiếp: “Tôi muốn các bạn tập trung toàn bộ sức lực vào trận đấu và không bị bất cứ điều gì làm phân tán tư tưởng. Về quá khứ thua 0-10, đó chỉ là tai nạn, còn bây giờ các bạn đang dẫn đầu bảng G đấy”.

Ông Hamidin không giấu giếm việc ông nhìn ra sự bất an nơi các tuyển thủ Malaysia trước đối thủ quá lớn UAE. Và ông ra lời kêu gọi đừng nghĩ rằng, Malaysia không thể đánh bại được UAE, đội tuyển Malaysia đủ sức làm được điều đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm