Chủ tịch FA Greg Dyke trả lại món quà trên… mức tình cảm

Nhiều quan chức đã trả lại chiếc đồng hồ này, trong đó có Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) Greg Dyke vì nó đã vi phạm đạo đức đối với các quan chức FIFA.

Động thái tố cáo nhiều quan chức FIFA nhận quà có giá trị vượt quá mức cho phép theo bản quy tắc ứng xử của FIFA về mặt đạo đức đã được bung ra hồi năm ngoái trước chiến dịch vận động tranh cử ghế chủ tịch FIFA vào ngày 29-5 tới đây. Cuối năm ngoái Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng bị dính vào danh sách nhận quà trên mức tình cảm này và khi biết chuyện bị lộ ra dư luận, người đứng đầu cơ quan bóng đá châu Âu đã tặng cho một tổ chức từ thiện. Nay đến lượt ngài chủ tịch FA. Tính đến nay món quà này do chủ nhà World Cup 2014 tặng đã được 10 tháng. Nếu không trả lại thì rõ ràng các quan chức này đã vi phạm vào Bộ quy tắc đạo đức của FIFA và có thể gây hệ lụy lớn.

Chủ tịch Greg Dyke nói, ông cũng không hề biết giá trị thực của cái đồng hồ ấy, ông vẫn để nó trong chiếc giỏ xách của mình mà chưa hề mở ra xem và cũng không biết nó đã phạm vào bản Quy tắc đạo đức và ông sẽ tặng chiếc đồ hồ khủng này cho một tổ chức ngăn ngừa ung thư ngực để bán đấu giá làm quỹ. Đó là nguyện vọng của chủ nhân chiếc đồng hồ. Tuy nhiên ông sẽ hoàn lại chiếc đồng hồ cho chính chủ nhà Brazil rồi tổ chức này thực thi theo nguyện vọng của chủ nhân. Chủ tịch FA nói với báo chí rằng, ông không cần chiếc đồng hồ đó. Lâu nay nó vẫn nằm trong chiếc giỏ xách của ông mà chưa hề…bóc tem vì trong cái túi ấy lẫn lộn một núi quà tặng khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm