VCK U-16 châu Á:

Chủ nhà Malaysia bị loại, Thái Lan thua sốc Tajikistan

Lẽ ra hai trận cuối cùng bảng A đã diễn ra lúc 13 giờ 30 ngày 26-9, tuy nhiên do chiều qua Malaysia mưa lớn kéo dài nên hai trận đấu phải dời qua trưa nay (27-9) mới đá.

U-16 Thái Lan (xanh) thua sốc Tajikistan.

U-16 Thái Lan đầy ưu thế khi gặp Tajikistan chưa biết thắng qua hai lượt trận đầu. Tuy nhiên, bất ngờ Tajikistan đã đánh bại Thái Lan 2-1 và loại chính đối thủ này để chiếm suất nhì bảng A vào tứ kết.

Cùng giờ thì chủ nhà Malaysia đã thua Nhật Bản 0-2 và cũng phải nói lời chia tay giải ngay sau vòng bảng.

U-16 Nhật nhẹ nhàng đánh bại chủ nhà Malaysia 2-0.

Bảng A gồm có hai đại diện Đông Nam Á là chủ nhà Malaysia và Thái Lan cùng với đối thủ đến từ Đông Á là Nhật và Trung Á là Tajikistan. Trước lượt trận cuối cùng vừa kết thúc cứ tưởng chừng hai đại diện Đông Nam Á, nhất là Thái Lan có ưu thế đánh bại đối thủ để đi tiếp nhưng bi kịch đã xảy ra.

U-16 Thái Lan qua lượt trận đầu chạm trán với đối thủ đến từ Nhật thì thua 2-5, tuy nhiên qua trận thứ hai họ đã chơi tốt và đánh bại chủ nhà Malaysia 4-2. Lượt cuối Thái Lan gặp Tajikistan được đánh giá yếu nhất bảng tưởng dễ tìm chiến thắng. Không ngờ Thái Lan đã bị bật bãi và thua sấp mặt.

Tajikistan (đỏ) chơi phòng ngự-phản công cực hay trước Thái Lan.

Ngay phút thứ hai thì Panzhiev đã có bàn thắng cho Tajikistan. Tuy nhiên, cơ hội mà các cầu thủ trẻ Thái Lan tạo ra là rất nhiều nhưng hàng phòng ngự của đội bóng trẻ Trung Á chơi tốt.

Mãi đến đến phút 81 thì Mueanta mới có bàn san bằng cho Thái Lan từ pha phối hợp đẹp. Nếu kết quả dừng ở đây thì Thái Lan sẽ là đội “lượm” suất thứ hai bảng A vào tứ kết. Song điều này chỉ duy trì được 3 phút. Đến phút 84 thì Kamalov lại giúp Tajikistan vượt lên dẫn 2-1 với bàn thắng đẹp mắt.

U-16 Malaysia khó chống đỡ nổi trước Nhật dù cố tìm một trận hòa.

Một lần nữa Thái Lan tìm mọi cách quật khởi nhưng đã bất thành, đành thua cuộc.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia không sáng cửa hơn Thái Lan, tuy nhiên Malaysia chỉ cần có trận hòa với Nhật thì có vé vào tứ kết vì lúc đó Malaysia và Tajikistan cùng 4 điểm nhưng Malaysia hơn nhờ đối đầu thắng 6-2. Thế nhưng Malaysia đã không làm được điều đó. Hai bàn thua của Malaysia trước Nhật Bản vào các phút 37 và 90+3 do công Toyama và Naruoka đã loại chủ nhà khỏi cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

Tajikistan đã có một đấu pháp rất hợp lý để đánh bại Thái Lan.

Điều đáng nói là sau bàn thua thứ nhất ở phút 37 thì Malaysia đã chiến đấu cật lực nhưng bất thành. Những phút cuối trận,  Malaysia tìm mọi cách tràn lên san bằng… và bị hồi mã thương. Thủ môn của Malaysia phát bóng nhanh lên phía trên bị Naruoka cắt bóng dẫn ngược xuống và dứt điểm từ cự ly chừng 25 m. Bóng bay căng bật xà, thủ môn của Malaysia tung người hết cỡ không phá được bóng. Bóng bật xà văng xuống chạm lưng thủ môn và vào lưới.

Như vậy ở bảng A VCK U-16 châu Á, Nhật Bản có được 7 điểm đoạt ngôi đầu bảng, còn Tajikistan có 4 điểm chiếm vé thứ hai, Malaysia và Thái Lan bị loại khỏi cuộc chơi khi mỗi đội chỉ có được 3 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm