‘Chú ngựa ô’ Bỉ chốt danh sách dự Euro 2016: Đáng tiếc Kompany!

Ngoài những ông lớn của bóng đá châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Ý,… thì tuyển Bỉ chính là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro 2016.

Về mặt tên tuổi, kinh nghiệm, đẳng cấp cũng như thành tích, rõ ràng tuyển Bỉ không thể so sánh với những ông lớn này. Nhưng đọ về thực lực thì Bỉ lại không thua kém đội nào. Đó là lý do khiến Bỉ trở nên rất đáng xem tại giải lần này. Nói không ngoa, tuyển Bỉ như “chú ngựa ô” khiến tất cả các đối thủ phải dè chừng.

Đội trưởng Kompany là sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong đội hình tuyển Bỉ.

Trong đội hình của HLV Marc Wilmots tới Pháp, có rất nhiều gương mặt đã thành danh tại Premier League. Ở vị trí thủ môn có Thibaut Courtois, một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Hàng hậu vệ được coi là vị trí có ít cầu thủ danh tiếng nhất của Bỉ nhưng họ vẫn còn đó Jan Vertonghen của Tottenham hay Thomas Vermaelen cựu đội trưởng Arsenal hiện đang chơi cho nhà vô địch La Liga Barcelona. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Bỉ chắc chắn là đội trưởng Vincent Kompany. Đội trưởng Man City và tuyển Bỉ, Kompany không thể cùng đồng đội đến Pháp do dính chấn thương.

Hàng tiền vệ Bỉ là những cái tên khủng đang được cả châu Âu săn đón như Dembele, Carrasco và đặc biệt là Hazard và Kevin De Bruyne. Trên hàng tiền đạo là những Lukaku, Benteke.

Tuyển Bỉ hiện đang đứng đầu châu Âu trên BXH FIFA và đứng thứ 2 thế giới sau Argentina. Điều này cho thấy họ thăng tiến mạnh mẽ đến thế nào. Bỉ đã không có được thành công nào kể từ khi họ giành chiếc HCV Olympic vào năm 1920 trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu Bỉ lên ngôi vô địch Euro 2016 năm nay thì cũng không có gì là bất ngờ.

Tại VCK Euro 2016, tuyển Bỉ nằm ở bảng E, bảng đấu được xem là tử thần với Ý, CH Ireland và Thụy Điển.

Danh sách 23 cầu thủ Bỉ tham dự VCK Euro 2016:

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Jean-Francois Gillet (Mechelen).

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham), Jan Vertonghen (Tottenham), Thomas Vermaelen (Barcelona), Jason Denayer (Manchester City), Jordan Lukaku (Oostende), Thomas Meunier (Club Brugges), Laurent Ciman (Montreal Impact), Christian Kabasele ( Genk).

Tiền vệ: Moussa Dembélé (Tottenham), Radja Nainggolan (Roma), Marouane Fellaini (Manchester United), Axel Witsel (Zenit St Petersburg), Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Manchester City), Dries Mertens (Napoli), Yannick Carrasco (Atletico Madrid).

Tiền đạo: Mitchy Batshuayi (Marseille), Romelu Lukaku (Everton), Christian Benteke (Liverpool), Divock origi (Liverpool).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm