Chơi hơn người, tuyển Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Malaysia

Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng đối với cả hai đội trước khi bước vào thử thách thật sự tại giải đấu bóng đá AFF Suzuki Cup 2014.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh trái. Thành Lương bị phạm lỗi được hưởng quả đá phạt gần điểm phạt góc. Bóng được đưa vào vòng cấm nhưng không gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Malaysia. 

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và phải chờ đến phút 22, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam, Amri thoát xuống đón đường chuyền của Azamuddin và tung cú sút rất căng, buộc thủ thành Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Đội tuyển Malaysia có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

 Pha cầm bóng đột phá quyết đoán của tiền vệ Văn Quyết (trái-Việt Nam). (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Bước vào hiệp 2, ngay ở những phút thi đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 ở phút 46. Văn Quyết tự tin đi bóng trước sự bao vây của các hậu vệ Malaysia và chuyền cho Tấn Tài dứt điểm trong vòng cấm. 

Cú sút của Tấn Tài không thắng được thủ thành Khairul nhưng Hồng Quân đã có mặt kịp thời tung cú dứt điểm chính xác vào góc cao, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 
Phút 48, tuyển Malaysia chỉ còn chơi với 10 người khi Muslim kéo ngã Văn Quyết trước vòng cấm. Đến phút 56, đội tuyển Việt Nam được hưởng penalty, chính Văn Quyết là người thực hiện. Anh tung cú sút căng đưa bóng vào mép dưới xà ngang dội xuống. Trọng tài công nhận bàn thắng vì bóng đã đi qua vạch vôi. Tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.
Có được bàn thắng thứ 2, Đội tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn, phút 81, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1. Tận dụng sai lầm của một hậu vệ Malaysia, Huy Hoàng dứt điểm khá nhanh nhưng bị thủ thành Khairul phản xạ đẩy bóng ra. Hoàng Thịnh có mặt đúng lúc, dễ dàng sút bồi vào khung thành bỏ trống.
Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội không ghi thêm được bàn thắng nào và Đội tuyển Việt Nam đã lội ngược dòng để giành thắng lợi với tỷ số 3-1 trước đội tuyển Malaysia.
Việc đánh bại đội tuyển Malaysia dù chỉ là trong một trận giao hữu, nhưng cũng sẽ giúp các học trò của huấn luyện viên người Nhật Bản Toshiya Miura có thêm sự tự tin cần thiết trước khi bước vào giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2014.

Ngay sau trận đấu này, Vòng Chung kết AFF Suzuki Cup 2014 (Bảng A) sẽ diễn ra trong ba ngày (22, 25, 28/11) trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình và sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Theo Nguyễn Quốc Trị (Vietnamplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm