Chờ 'sát thủ' của thầy Tô nói gì về những lần thắng tuyển VN

“Phù thủy” Rajagopan, HLV U-23 và tuyển Malaysia từng hai lần khiến bóng đá Việt Nam ôm hận, sẽ cho ra đời cuốn tự truyện.

Cuốn sách chưa được xuất bản nhưng hứa hẹn sẽ gây tiếng vang lớn không chỉ ở Đông Nam Á mà vượt ra ngoài khu vực.

Cuốn tự truyện của HLV Rajagoban được đánh giá là best seller.

“Phù thủy” Rajagopan “nhá hàng” cuốn tự truyện của mình tập trung vào chiếc HCV SEA Games 2009 tại Lào khi Malaysia đánh bại U-23 Việt Nam do HLV Calisto dẫn dắt ở trận chung kết. Trước đó ở vòng bảng, Malaysia thua Việt Nam 1-3.

Rồi cũng trong cuốn tự truyện ấy, HLV Rajagopan nói tỉ mỉ về ngôi vô địch AFF Cup 2010 mà ở đó, Rajagopan lại cầm quân đánh bại tuyển Việt Nam cũng do HLV Calisto dẫn dắt ở bán kết. Rồi vào chung kết họ đánh bại tuyển Indonesia.

Ông Rajagopan còn nói thêm rằng cậu học trò Safir Rahim, người đội trưởng tuyển Malaysia và U-23 Malaysia tại hai lần vô địch ấy, chiếm một “thời lượng” không nhỏ trong cuốn sách đang được dư luận Malaysia háo hức đón chào này.

Sau này Rajagopan còn đóng vai "thầy dùi" tuyển Malaysia trước khi gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018 nhưng bất thành.

Hai ngôi vô địch SEA Games 2009 và AFF Cup 2010 của hai cấp đội tuyển U-23 và tuyển Quốc gia lần đó của Malaysia có một ý nghĩa cực kỳ to lớn, tạo ra một cú hích vì thời đó, bóng đá Malaysia không phải là mạnh nhất. Chính họ đã phá tan giấc mơ của thầy Tô muốn lần đầu đưa bóng đá Việt Nam lên ngôi SEA Games. Việt Nam khi ấy đều nghĩ rằng chỉ sau 90 phút ở trận chung kết là Việt Nam sẽ lên ngôi. Bởi ở vòng bảng thầy trò HLV Calisto đã đánh bại Malaysia đến 3-1 một cách dễ dàng… Trước đó một năm ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam cũng lên ngôi vô địch AFF Cup (2008), trong đó có trận đánh bại tuyển Malaysia ở vòng bảng…

“Phù thủy” Rajagopan nói ông sẽ kể ra những câu chuyện chưa ai biết về hành trình lên ngôi vô địch SEA Games 2009, trong đó có cuộc tái đấu đầy kịch tính với U-23 Việt Nam ở chung kết.

Rồi hành trình đến ngôi vô địch AFF Cup một năm sau đó, trong đó cũng có việc đánh bại thầy trò HLV Calisto ở bán kết.

Rajagopan hy vọng rằng đó là cuốn sách hay, về chia sẻ công việc của một HLV mà ông tin các đồng nghiệp Malaysia sẽ đón chào.

Ý tưởng viết cuốn tự truyện này là từ đề xuất và ủng hộ của chính con trai HLV Rajagopan.

Cuốn tự truyện sẽ nêu ra những vấn đề tốt xấu, góc khuất của bóng đá mà vị HLV từng được ví là “phù thủy” Đông Nam Á này nêu ra qua cách nhìn của chính ông.

Rajagopan là HLV nội đã giành được một sự tôn trọng nhất định và rất lớn ở vị cựu HLV tuyển Việt Nam Calisto.

Cuốn tự truyện này được nhận định là best seller ở Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm