Chiều qua, vòng 24 V-League: Cúp thật, cúp giả

Ban tổ chức giải từng phải mất công nghiên cứu việc làm thêm một cúp giả và chia lực lượng ở hai sân khi có hai đội có khả năng vô địch đá ở hai sân.

Chiều qua, thầy trò Phan Thanh Hùng đã rất vất vả mới thủ hòa 1-1 trên sân của Ninh Bình. Tuy nhiên, vì kém đối đầu trực tiếp với Hải Phòng nên phải chờ đến cuối tuần này, Hà Nội T&T về sân nhà chỉ cần bỏ túi 1 điểm từ đội rớt hạng NaviBak Sài Gòn là nhận ngay cúp thật.

Một chút khó khăn cho đội bóng của bầu Hiển khi chủ nhà Ninh Bình vẫn cần phải gom điểm để trốn suất play off. Thế nên họ chơi rất nỗ lực và mới ở phút thứ 14, Việt Thắng ghi bàn sau một cú xoay người sút bóng vào góc xa rất đẹp. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, Benicio san bằng cách biệt cho khách từ một cú sút cận thành.

Lối chơi phòng ngự phản công và chờ thời lãn công sau những pha tiểu xảo của Hà Nội T&T vẫn duy trì đều đặn, đặc biệt khi Đồng Tháp dẫn trước Hải Phòng ở phút 65. Chỉ cần một pha va chạm nhẹ vào Duy Nam, không đủ mạnh vẫn quá thừa để cầu thủ của Hà Nội T&T ôm chân lăn lộn như phải bỏng.

Chiều qua, vòng 24 V-League: Cúp thật, cúp giả ảnh 1

Việt Thắng ghi bàn cho Ninh Bình nhưng 6 phút sau thì lại bị Hà Nội T&T níu lại. Ảnh: QUANG THẮNG

Hà Nội T&T sắp lên ngôi với sự sung sướng của bầu Hiển như đã từng với Đà Nẵng cùng lời hứa sẽ thưởng hậu cho đội bóng gồm những cầu thủ Nghệ An, Thanh Hóa và các ngoại binh dũng cảm.

Chiều qua, V-League ở thế cờ tàn với các trận đấu nhạt nhẽo và những kết quả như lập trình. NaviBank Sài Gòn chỉ còn xác không hồn ở sân Thống Nhất với cái thua Khánh Hòa 0-2. Đà Nẵng thì sau khi trở thành cựu vương đã đánh mất khát vọng và sân nhà chỉ cầm hòa Bình Dương 2-2. Chút bất ngờ chính là tham vọng tốp 3 của Đồng Tâm Long An đã đè ngấu nghiến 2-0 chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai và khách Sông Lam Nghệ An thắng Hòa Phát Hà Nội 1-0.

Cuộc chơi chỉ còn nóng trên lý thuyết với suất tranh vé vớt dành cho bốn đội mà thực chất đã chỉ đích danh Thanh Hóa với thân phận ốc chưa mang nổi mình ốc. Thanh Hóa dư sức thắng đậm 3-1 chủ nhà đã rớt hạng Nam Định nhưng họ chỉ đủ sức duy trì hy vọng mong manh mà cực khó thoát khỏi cửa play off cuối mùa.

Bảng xếp hạng:

1. Hà Nội T&T (45); 2. Hải Phòng (39); 3. Khánh Hòa (39); 4. Đồng Tháp (38); 5. Bình Dương (37); 6. Đồng Tâm Long An (37); 7. Sông Lam Nghệ An (36); 8. Hòa Phát Hà Nội (35); 9. Đà Nẵng (34); 10. Hoàng Anh Gia Lai (33); 11. Ninh Bình (33); 12. Thanh Hóa (31); 13. NaviBank Sài Gòn (19); 14. Nam Định (12).

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm