Chiều qua (23-3), vòng 9 V-League: Sập bẫy!

Nếu như trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh có bàn thắng từ rất sớm và đến khi rất muộn Hà Nội T&T hai lần phá lưới để lấy trọn 3 điểm thì ở sân Đồng Nai, chủ nhà hai lần bắt kịp HA Gia Lai rồi thắng nhẹ 3-2 trong một thế trận đôi công cởi mở.

Với thế làm khách nhưng Hà Nội T&T vẫn sẵn lòng đá tấn công ngay từ đầu trận nhằm dằn mặt chủ nhà Than Quảng Ninh. Vậy mà bất ngờ ở phút thứ 3, Xuân Ngọc đá phạt trực tiếp lái bóng chạm cột dội ra cho trung vệ Bật Hiếu bay người đạp quả bóng nằm gọn trong lưới Văn Công. Khán giả sân Cẩm Phả hò reo như vỡ chợ với cú đánh hiểm làm ngỡ ngàng đối thủ kèo trên.

 
Đồng Nai (trái) lội ngược dòng trên sân nhà. Ảnh: XUÂN HUY

Thế nhưng sự kiên nhẫn và chuẩn xác của các cầu thủ Hà Nội T&T đã giúp họ ngược dòng thành công ở những phút cuối, khi Than Quảng Ninh có dấu hiệu mệt mỏi lẫn chủ quan trong hai tình huống tưởng như vô hại. Đầu tiên là Gonzalo đón lõng quả phạt góc của Văn Quyết ở cột xa rồi đánh đầu san bằng cách biệt thật dễ dàng vào phút 81. Tiếp đến là một pha cẩu thả của hậu vệ Than Quảng Ninh phá bóng hụt giúp Samson đối diện và đánh bại thủ thành Tuấn Linh ở phút 87. Cổ động viên đông nghẹt trên khán đài sân Cẩm Phả như chết lặng bởi đòn quyết định và tiếc hùi hụi cho Uche lẫn Minh Tuấn trước đó không thể đá thủng lưới đối phương ở tình huống mặt đối mặt thủ môn.

Đây là trận thứ hai liên tiếp, tân binh Than Quảng Ninh bại trận trên sân nhà dù các học trò Đinh Cao Nghĩa đá như quên mình.

Trong khi đó, sân Đồng Nai là một cuộc đuổi bắt tỉ số hết sức gay cấn mà đội thua HA Gia Lai có nhiều lý do để tiếc nuối. Chính đội khách đã mở điểm trước ở phút thứ 8 do công Hoàng Thiên sau một cú sút xa quyết đoán. HA Gia Lai vẫn nắm thế chủ động trên sân và rất cảnh giác với những pha phản công ẩn chứa nhiều nguy hiểm của đối phương. Thế rồi niềm vui của khách chỉ có chưa đầy hai phút, Ngọc Luận phạm lỗi trong vòng cấm giúp Hải Anh sút thắng trên chấm phạt đền 11 m gỡ 1-1 cho Đồng Nai.

Kịch bản này lặp lại ở phút 38, HA Gia Lai tiếp tục vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ Timothy đá thành công quả phạt đền sau khi Hữu Phát phạm lỗi trong vòng 16,5 m. Thế rồi đến phút cuối hiệp 1, Đồng Nai bất ngờ san bằng 2-2 do công Gomes và đến phút 62, Hải Anh lập cú đúp cho riêng mình giúp đội nhà ngược dòng thắng 3-2.

Một sự tưởng thưởng đẹp cho ý chí chiến đấu ngoan cường của Đồng Nai ở thế kèo dưới với tinh thần bại không nản.

Trận đấu muộn nhất vòng 9 diễn ra chiều nay, B. Bình Dương đang nghĩ đến trận thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà khi tiếp V. Ninh Bình (VTV6, BTV2 trực tiếp 17 giờ). ĐT Long An nghỉ lượt này.

GIA HUY - SH

 
Bảng xếp hạng: 1.Thanh Hóa (22 điểm); 2. Than Quảng Ninh (14 điểm); 3. Hà Nội T&T (12 điểm); 4. SL Nghệ An (12 điểm); 5. SHB Đà Nẵng (12 điểm); 6. Hải Phòng (12 điểm); 7. B. Bình Dương (11 điểm); 8. HA Gia Lai (11 điểm); 9. Đồng Nai (10 điểm); 10. Quảng Nam (10 điểm); 11. V. Ninh Bình (6 điểm); 12. ĐT Long An (4 điểm); 13. An Giang (1 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm