Chiều nay, vòng 24 V-League: Thế cờ tàn!

V-League gần như ngã ngũ với chức vô địch sắp về tay Hà Nội T&T, hai đội rớt hạng Nam Định và NaviBank Sài Gòn chỉ còn nóng suất play off.

Không thể cản Hà Nội T&T

Đội bóng của bầu Hiển hơn Hải Phòng 5 điểm và đang có đến 99,99% cơ hội trở thành vua mới khi V-League chỉ còn ba vòng nữa. Tiếc cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của Hải Phòng quá muộn màng trong bối cảnh những đội bóng giàu điểm số khác là Bình Dương và Đồng Tháp đều chạy trốn cuộc đua vô địch.

Hà Nội T&T mùa này không mạnh và nhiều khi còn bị chỉ trích vì lối chơi xấu xí nhưng họ lại là một gương mặt nhiều ý nghĩa trong quá trình “quy hoạch” vào ngai vua. Ưu điểm lớn nhất của thầy trò Phan Thanh Hùng là không có cái trò bỗng dưng đánh mất mình ở giai đoạn quyết định như nhiều đối thủ khác phần lớn nhờ họ không có đối thủ về tiền thưởng. Năm ngoái, chức vô địch đầu tiên của bầu Hiển với “con nuôi” Đà Nẵng đã ngốn hơn 50 tỉ đồng thì mùa này trong đại lễ ngàn năm Thăng Long thì “con đẻ” Hà Nội T&T không thể bỏ túi ít hơn.

Một chút khó khăn của Hà Nội T&T chiều nay chỉ là việc chủ nhà Ninh Bình phải nghiến răng đá trối chết để trốn suất play off bởi họ chỉ hơn đội thứ 12 Thanh Hóa 4 điểm. Thế nhưng ngay từ đầu mùa, Hà Nội T&T đã làm tất cả cho chức vô địch thì không có trở ngại nào nữa ở ba vòng cuối để ngăn cản họ đăng quang V-League.

Chiều nay, vòng 24 V-League: Thế cờ tàn! ảnh 1

Hà Nội T&T sắp vô địch trong khi NaviBank Sài Gòn đã ngã ngựa vẫn còn cửa… trụ hạng. Ảnh: XUÂN HUY

Thanh Hóa phải đi play off

Có đến năm đội bóng đều chịu nguy cơ đi chơi play off nhưng cửa vẫn rộng mở nhất cho bóng đá Thanh Hóa. Chiều nay, họ phải làm khách trên sân Nam Định đã rớt hạng với nhiều khả năng sẽ thắng. Tuy nhiên, cơ hội cho Thanh Hóa giành suất trụ hạng trực tiếp không nhiều khi kém các đội xếp trên ít nhất 4 điểm.

Trong cuộc chơi nhập nhằng ở buổi chợ chiều V-League, thật khó để Thanh Hóa thoát khỏi số mệnh trước các đối thủ lắm chiêu. Cơ khổ là ngay cả bản thân bóng đá xứ Thanh vẫn còn dùng dằng làm thủ tục trở thành CLB chuyên nghiệp như bắt buộc của VFF thì việc các cầu thủ biệt phái của Thể Công có muốn trụ hay không lại là chuyện khác.

Các trận đấu đều diễn ra cùng lúc 15 giờ 30: Đà Nẵng - Bình Dương; Đồng Tháp - Hải Phòng (VTC3 trực tiếp); Ninh Bình - Hà Nội T&T (VTV3 trực tiếp); NaviBank Sài Gòn - Khánh Hòa; Hòa Phát Hà Nội - Sông Lam Nghệ An (VCTV trực tiếp); Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An (VCTV trực tiếp).

Đá sân sau

Thật lạ lùng VFF vừa để ngỏ khả năng trụ hạng của NaviBank Sài Gòn khi đội bóng này đã chắc suất rớt hạng. Bởi theo quy định chuyển đổi các CLB chuyên nghiệp, nếu ba đội Thanh Hóa, Đồng Tháp và Nam Định không hoàn tất thủ tục vào ngày 31-8 thì không được chơi V-League mùa sau. VFF đã đặt ra các tình huống sẽ xảy ra, trong đó có việc V-League năm nay chỉ có một đội cuối bảng xuống hạng (là Nam Định) nếu ba CLB trên chưa cổ phần hóa và nghiễm nhiên NaviBank Sài Gòn cải tử hoàn sinh. Điều này đi ngược với điều lệ giải và hóa ra chính VFF đang bật đèn xanh cho CLB thành viên của mình đá sân sau.

ĐĂNG HUY

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm